Đội tuyển Italy báo động: 5 cầu thủ và 2 nhân viên mắc Covid-19

Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) đã xác nhận 2 thành viên của đội tuyển Italia có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và các cuộc kiểm tra khác đang được thực hiện sau khi có tin đồn 5 cầu thủ nhiễm Covid-19 trước thềm trận play-off World Cup.
Nhiều người trong ban huấn luyện của Roberto Mancini phải tự cách ly
Nhiều người trong ban huấn luyện của Roberto Mancini phải tự cách ly

Dario Marcolin, người từng làm việc với Roberto Mancini ở Inter, nói với Radio Kiss Kiss rằng tình hình rất hoảng loạn khi ông nghe thông tin về việc 2 nhân viên và 5 cầu thủ xét nghiệm dương tính tại sân tập Coverciano.

Marcolin cho biết: “Tôi nghe nói hiện tại có 5 cầu thủ tuyển quốc gia có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, cùng với 2 thành viên của ban y tế.
“Tôi không biết chắc chắn, nhưng đó là những gì tôi đã nghe. Trong mọi trường hợp, Mancini không hề hoảng loạn".

Trong vòng vài phút sau thông tin của Radio Kiss Kiss, Liên đoàn bóng đá Italia đã đưa ra một thông báo xác nhận 2 thành viên của đội tuyển đã có kết quả xét nghiệm dương tính và được đưa vào tình trạng tự cách ly.

Thông báo cũng gợi ý rằng "các trường hợp dương tính khác đã xuất hiện" trong các nhân viên hỗ trợ tổ chức hậu trường cho Azzurri và họ cũng không được phép vào sân tập.

Các cuộc “xét nghiệm mục tiêu” tiếp theo đang được thực hiện trên những cầu thủ có trường hợp Covid-19 trong CLB của họ.
Điều này sẽ bao gồm cả Inter Milan, vì Lautaro Martinez và Matias Vecino đã phải rút lui khỏi đội tuyển Argentina và Uruguay sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19. Có hai cầu thủ Inter trong đội hình Italia hiện tại, đó là Alessandro Bastoni và Nicolò Barella.
Manuel Locatelli của Juventus đã có kết quả dương tính vào tuần trước và sẽ gia nhập đội khi đã bình phục.

Đội tuyển Italy báo động: 5 cầu thủ và 2 nhân viên mắc Covid-19 ảnh 1 Các cầu thủ Azzurri trên sân tập Coverciano
Azzurri có thể chịu tổn thất?

Năm ca dương tính tiềm năng là điều đáng lo ngại đối với Italia, vì họ phải đối mặt với Bắc Macedonia vào thứ Năm tại Palermo. Đội thắng trận bán kết play-off này sẽ tiếp tục đấu với Bồ Đào Nha hoặc Thổ Nhĩ Kỳ để giành một suất tham dự World Cup 2022 tại Qatar.

Nhưng liệu những ca dương tính đó có là cầu thủ đá chính trong đội hình của Mancio. Báo giới đã len lỏi vào sân tập Coverciano để lần cho ra danh tính 5 cầu thủ trên. Song mỗi tớ báo lại đưa những cái tên khác nhau và họ có chung quan điểm là 2 cầu thủ Inter Milan (Alessandro Bastoni và Nicolò Barella) không nhiễm Covid-19. 
Song có đến 8 cái tên được nhắc đến trên các trang báo, đó là Joao Pedro, Florenzi, De Sciglio, Jorginho, Pessina, Cristante, Felipe và Acerbi. Ít nhất 3 cầu thủ trong nhóm trên được Mancini chọn đá chính ở trận Bắc Macedonia. Thậm chí 5 cầu thủ còn lại cũng có đến 3 người sẽ được chọn chơi trong hiệp 2. Tóm lại, nếu 5 hoặc 8 cầu thủ dương tính thì Azzurri lâm nguy thực sự.

Tin cùng chuyên mục