Đội tuyển futsal Việt Nam và dấu ấn từ chuyên gia thể lực

Sau khi đặt chân ra Hà Nội tiếp tục chương trình tập luyện, HLV Phạm Minh Giang đã dành khá nhiều thời lượng cho các bài tập nhằm gia tăng khả năng tranh chấp và tốc độ, sức mạnh đột phá cho các cầu thủ. Các bài tập đòi hỏi phải có sự chuẩn bị nền tảng thể lực thật tốt.

HLV Miguel Ledesma Carrasco đang hướng dẫn Quốc Nam trong bài tập thể lực
HLV Miguel Ledesma Carrasco đang hướng dẫn Quốc Nam trong bài tập thể lực

Với sự hỗ trợ của chuyên gia thể lực người Tây Ban Nha Miguel Ledesma Carrasco, các cầu thủ đã cho thấy sự tiến bộ từng ngày. Tất cả đều cố gắng để vượt qua giới hạn của bản thân, nhằm có thể tiếp cận với các trận đấu ở đẳng cấp chơi bóng rất cao tại VCK FIFA Futsal World Cup 2021 sắp tới.

Ông Miguel Ledesma đến với futsal Việt Nam từ năm ngoái sau khi VFF chia tay chuyên gia Gomez. Tân HLV phó phụ trách thể lực của đội tuyển futsal Việt Nam từng làm việc tại Levante, Villareal - 2 CLB bóng đá nổi tiếng của Tây Ban Nha và cũng có CLB futsal rất mạnh. Ngoài ra, đội tuyển futsal Việt Nam còn có HLV phó người Tây Ban Nha khác đó là ông Garcia Jimenez.

Theo chia sẻ của ông Miguel Ledesma Carrasco,  đội tuyển futsal Việt Nam phải trải qua một quá trình cách ly tương đối dài. Chính bởi vậy ông đã phải thay đổi nhiều về cường độ và khối lượng tập luyện. “Đến thời điểm hiện tại các cầu thủ đã lấy lại được nhịp độ, khối lượng cao trong tập luyện và có sự tiến bộ từng ngày từng ngày về thể lực về sức mạnh, sức bền và tốc độ. Tôi nghĩ rằng đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có thể tạo ra bất ngờ tại VCK World Cup Futsal sắp tới”, HLV thể lực Miguel Ledesma Carrasco nói.

Đội tuyển futsal Việt Nam và dấu ấn từ chuyên gia thể lực ảnh 1 Sự có mặt của HLV phụ trách thể lực trong lúc này đã giúp nhiều cho đội tuyển futsal Việt Nam khi mà giải VĐQG chưa thể trở lại đã ảnh hưởng nhiều đến phong độ và thể lực của các tuyển thủ
Các cầu thủ ĐT Futsal Việt Nam sẽ còn quỹ thời gian 1 tuần để khẳng định khả năng của bản thân, trước khi HLV Phạm Minh Giang rút gọn danh sách từ 22 cầu thủ xuống còn 17 cầu thủ để sang Tây Ban Nha tập huấn. Tại đây,  đội tuyển sẽ tham dự giải fustal Tứ hùng, diễn ra từ ngày 28-8 đến 31-8 với sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam, Nhật Bản, Guatemala và chủ nhà Tây Ban Nha.

Kết thúc giải đấu này, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ tiếp tục có thêm 1 trận giao hữu với CLB Cordoba vào ngày 3-9, sau đó di chuyển sang Lithuania để bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho VCK FIFA Futsal World Cup 2021. Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết, trong thời gian tập huấn trước thềm VCK FIFA Futsal World Cup 20212 tại Lithuania, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm trận đấu giao hữu mang tính tổng duyệt với đội tuyển Marocco vào ngày 6-9-2021.

Tin cùng chuyên mục