Đội tuyển futsal Việt Nam: Phía trước là cả “núi” thử thách

Vào đầu tuần, thầy trò HLV Miguel Rodrigo đã lên đường sang Thái Lan bắt đầu chuyến tập huấn kéo dài 1 tuần nhằm chuẩn bị cho Giải futsal Đông Nam Á 2019, đồng thời là vòng loại Giải futsal châu Á 2020. 

HLV Miguel đặt nhiều hy vọng trong chuyến tập huấn ở Thái Lan hiện nay. Ảnh: Anh Trần
HLV Miguel đặt nhiều hy vọng trong chuyến tập huấn ở Thái Lan hiện nay. Ảnh: Anh Trần

Giải đấu khu vực sắp đến được tổ chức tại nhà thi đấu Phú Thọ - TPHCM từ ngày 21 đến 27-10 nhằm tìm ra 3 đội tuyển xuất sắc giành vé tham dự VCK châu Á.  

Việc Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) tiến hành bốc thăm lại Giải futsal Đông Nam Á 2019 là nguyên nhân đẩy tuyển Việt Nam rơi vào bảng B - bảng đấu được ví như “tử thần” với các đối thủ Malaysia, Indonesia và Australia (thay vì vào bảng có Thái Lan và các đối thủ yếu hơn rất nhiều của đợt bốc thăm trước đây).

Đội tuyển futsal Việt Nam: Phía trước là cả “núi” thử thách ảnh 1 Đức Tùng có phong độ ổn định trong thời gian qua
Nhận rõ tầm quan trọng của sân chơi khu vực vào cuối tháng 10 tới, HLV Miguel Rodrigo đã triệu tập 20 cầu thủ đã thi đấu xuất sắc tại Giải VĐQG 2019 lên tuyển hội quân vào ngày 29-9 vừa qua. Sau hơn 1 tuần mài dũa ở nhà thi đấu Thái Sơn Nam (TPHCM), toàn đội đã cất cánh sang Thái Lan tập huấn. Ở đây, đội tuyển có 2 trận giao hữu gặp CLB Thái Port (8-10) và CLB Chonburi (12-10).

Trong cuộc trao đổi mới đây, ông Ngô Lê Bằng - Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TPHCM, đồng thời là GĐKT CLB Thái Sơn Nam cho rằng tuyển Việt Nam đã rơi vào bảng đấu cực kỳ khó khăn cho tham vọng giành vé dự VCK châu Á 2020. Đồng thời, cựu Tổng thư ký VFF nhấn mạnh 2 lần đến chuyện tuyển Việt Nam thời gian qua đã thua nhiều các đối thủ truyền thống như: Thái Lan và Malaysia.  

“Đây là bảng đấu khó khăn bởi các đội bóng ở bảng B đều đồng cân, đồng lạng. Trong các đối thủ, Australia mạnh hơn Việt Nam. Còn hai đội Malaysia và Indonesia, có những năm Việt Nam thắng họ và ngược lại. Nhưng thời gian gần đây, Malaysia thắng mình nhiều hơn. Còn với Indonesia, Việt Nam lại thắng nhiều ở cấp đội tuyển. Nhưng nhìn chung chỉ cần một trận đấu xảy chân, Việt Nam có thể mất cơ hội đi tiếp”, ông Bằng nhận định.

Đội tuyển futsal Việt Nam: Phía trước là cả “núi” thử thách ảnh 2 Thành Tín sẽ là mắt xích quan trọng trong sơ đồ của ông Miguel
Khó khăn là điều đang chờ đợi tuyển Việt Nam ở phía trước. Nhưng ông Bằng tin rằng với các cầu thủ xuất sắc mà HLV Miguel Rodrigo có trong tay sẽ giúp toàn đội vượt qua những chông gai đó. Dưới góc nhìn của ông Bằng, tuyển Việt Nam ở đợt tập trung lần này có những nhân tố có thể thay đổi cục diện trận đấu như: Minh Trí, Quốc Hưng hay cầu thủ đang trong độ chín Đức Hòa. Bên cạnh một số cầu thủ trẻ khác đang nổi lên và dần chiếm được tình cảm của ban huấn luyện.   

“Tôi có góc nhìn thế này! Trong bảng đấu đầy khó khăn thì các đối thủ đều nhìn nhau bằng sự tôn trọng. Dĩ nhiên, họ cũng rất ngại Việt Nam. Khó khăn nhưng chúng ta phải hy vọng và động viên đội tuyển để thi đấu”, ông Bằng nói.

“Tôi rất lạc quan khi đội tuyển lần này tập trung hầu hết các cầu thủ Thái Sơn Nam vừa giành tấm HCĐ tại giải các CLB châu Á 2019. Khi các cầu thủ nòng cốt đạt thành tích tốt thì đó là đòn bẫy, cơ sở để mình tin tưởng vào thế hệ này”, ông Bằng  kết luận. 

Tin cùng chuyên mục