Đội tuyển futsal Việt Nam hoàn tất 21 ngày cách ly

Sáng 17-6, thời điểm mà thầy trò HLV Park Hang-seo tiến hành thủ tục cách ly tại một khách sạn ở quận 7, TPHCM thì đội tuyển futsal Việt Nam cũng hoàn tất 21 ngày cách ly. 

Đội tuyển futsal rời khách sạn cách ly vào ngày 17-6. Ảnh: QUỐC AN
Đội tuyển futsal rời khách sạn cách ly vào ngày 17-6. Ảnh: QUỐC AN

Trước đó vào cuối tháng 5, sau khi trở về từ UAE, toàn bộ đội tuyển futsal Việt Nam đã tiến hành cách ly 3 tuần. Trong khoảng thời gian đó, đội đã 5 lần xét nghiệm Covid-19 và 100% có kết quả âm tính. Sau khi rời khách sạn, các thành viên đội tuyển tiếp tục tự cách ly 1 tuần tại nhà. 

Phát biểu trong khi làm thủ tục rời khách sạn, HLV Phạm Minh Giang nói: "Cảm xúc của tôi là rất vui khi sau 21 ngày thực hiện cách ly đã có kết quả âm tính để được về nhà. Trong thời gian qua việc tập luyện duy trì trên thực tế cũng không ảnh hưởng gì nhiều, bởi lẽ anh em cầu thủ không thực hiện cách ly cũng không thể đến sân tập mà tự tập duy trì ở nhà. Tập online là phương án tốt nhất của các cầu thủ trong thời điểm hiện nay. Mong dịch Covid-19 sẽ sớm được kiểm soát để hoạt động bóng đá trở lại bình thường". 

 Trong khi đó trợ lý Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ: "Sau 21 ngày cách ly thì cũng cho mình nhiều trải nghiệm mới và những điều đáng nhớ trong 21 ngày cách ly vừa qua, đây là kỷ niệm đẹp sẽ đi cùng mình trong sự nghiệp. Quá trình thực hiện cách ly, chắc chắn là có ảnh hưởng về sự chuẩn bị của CLB (CLB Tân Hiệp Hưng- NV),  nhưng mình được may mắn có được các trợ lý làm việc cùng nhau nhiều năm nên những việc mình bàn giao lại cho các trợ lý các bạn vẫn điều hành tốt công việc ở CLB. 

Đội tuyển futsal Việt Nam hoàn tất 21 ngày cách ly ảnh 1 Thủ môn Hồ Văn Ý, một trong những gương mặt nổi bật tại UAE vừa qua

 Theo chỉ thị giãn cách của Chính Phủ và Bộ Y Tế cũng ảnh hưởng nhiều đến sự chuẩn bị cho các CLB chuẩn bị lượt về giải VĐQG, vì hiện nay các đội đều tập online nên cũng ảnh hưởng nhiều về sự gắn kết, thể lực và cảm giác bóng của các CLB. Hy vọng tình hình dịch ở TPHCM nói riêng và cả nước nói chung trong thời gian tới sẽ được kiểm soát tốt và giúp cho đời sống người dân cả nước trở lại bình thường. Chúc cho nước Việt Nam cùng nhau vượt qua đại dịch Covid". 

 Theo kế hoạch vào đầu tháng sau, nếu được nới lỏng quy định giãn cách, các đội sẽ rục rịch trở ra sân để chuẩn bị cho giai đoạn 2 giải futsal VĐQG 2021 diễn ra tại Cần Thơ. Còn hiện tại, tất cả cùng ở nhà tự tập và cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục