Đội tuyển futsal Việt Nam gặp Tây Ban Nha trước thềm World Cup 2021

Ông Trần Anh Tú, Uỷ viên thường trực VFF, trưởng đoàn futsal Việt Nam xác nhận thông tin đội tuyển futsal Việt Nam được mời dự giải Tứ hùng ở Tây Ban Nha trước khi tham dự VCK futsal World Cup 2021.

tuyển futsal Việt Nam sẽ tái ngộ cùng đội Tây Ban Nha trước khi tham dự VCK World Cup 2021. Ảnh: QUANG THẮNG
tuyển futsal Việt Nam sẽ tái ngộ cùng đội Tây Ban Nha trước khi tham dự VCK World Cup 2021. Ảnh: QUANG THẮNG

Giải này được xem là cơ hội quý giá để Việt Nam khởi động trước khi di chuyển sang Lithuania tham dự giải thế giới. Ông Trần Anh Tú cho biết: "Ngay sau khi đội tuyển futsal từ UAE trở về, VFF và BHL đội tuyển đã xúc tiến xây dựng kế hoạch tập trung và tập huấn cho đội để chuẩn bị cho VCK Futsal thế giới. 

Nhận lời mời của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha, xét thấy các đối tượng để cọ sát và thời gian khá thích hợp cho đội, VFF đã xác nhận sẽ tham dự giải tứ hùng do LĐBĐ Tây Ban Nha tổ chức. Chúng ta sẽ gặp lần lượt các đội tuyển Nhật Bản, Tây Ban Nha và Guatemala từ ngày 28-8 đến ngày 31-8". 

Đội tuyển futsal Việt Nam gặp Tây Ban Nha trước thềm World Cup 2021 ảnh 1 Việt Nam lần thứ 2 góp mặt ở ngày hội futsal thế giới

 Gặp các đội mạnh như trên là cơ hội tuyệt vời cho các cầu thủ Việt Nam cọ sát. Ông Trần Anh Tú cho biết thêm: "Trước khi lên đường sang Lithuania, đội sẽ còn 1 trận giao hữu với 1 CLB ở Tây Ban Nha. Khi sang Lithuania, nếu không có gì thay đổi, chúng ta sẽ còn đá giao hữu 1 trận nữa với 1 đội tuyển quốc gia khác mà LĐBĐ Việt Nam đang sắp xếp. Theo quy định của FIFA, các trận đấu giao hữu phải kết thúc 5 ngày trước khi đội đá trận đầu tiên. Với Việt Nam các trận giao hữu phải kết thúc trước ngày 8-9". 

 Trong thời gian vừa qua, BHL đã họp trực tuyến với FIFA. Buổi họp ngày 2-6, BHL đã nghe FIFA phồ biến các thông tin liên quan đến giải. Chiều nay 11-6, FIFA đã có cuộc họp riêng với Việt Nam để nghe VFF và BHL thông báo kế hoạch di chuyển, tập huấn cũng như các vấn đề về ăn ở và hậu cần của đội tuyển futsal Việt Nam để FIFA làm việc với nước chủ nhà, chuẩn bị thật tốt cho đội khi đội sang Lithuania cũng như để FIFA lên kế hoạch 

Tin cùng chuyên mục