Đội tuyển futsal Việt Nam: Đi để khẳng định

Vào lúc 22 giờ tối nay, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tranh vé đến VCK World Cup 2021 bằng trận lượt đi play-off với đội tuyển Lebanon, trận đấu được tính sân nhà cho "Neymar Vũ" và các đồng đội.
Futsal Việt Nam với mục tiêu lần thứ 2 liên tiếp dự World Cup
Futsal Việt Nam với mục tiêu lần thứ 2 liên tiếp dự World Cup

Khác với 5 năm về trước ở kỳ tham dự VCK futsal World Cup 2016, lần này là dịp để đội tuyển futsal Việt Nam khẳng định mình. Từ sau chiến tích tham dự VCK World Cup 2016 tại Colombia, futsal Việt Nam đã chuyển mình với mục tiêu vươn tầm châu lục. 

Tiên phong là CLB Thái Sơn Nam với các danh hiệu cao, trở thành CLB hàng đầu ở đấu trưởng châu Á. Điều đó không chỉ khẳng định sức mạnh của làng futsal Việt Nam trên đấu trường quốc tế mà còn tạo cú hích cho sự phát triển futsal trong nước. 

 Tiếc là dịch Covid-19 đã cản bước nhiều tính toán của những người quản lý futsal Việt Nam. VCK futsal châu Á bị huỷ, vòng loại VCK futsal World Cup sau nhiều lần hoãn đã đổi thể thức đá vòng loại khu vực châu Á, đội tuyển futsal Việt Nam cũng không có trận quốc tế nào trong gần 2 năm qua để trui rèn. 

Đội tuyển futsal Việt Nam: Đi để khẳng định ảnh 1 Văn Vũ là một trong những trụ cột hiện tại từng góp mặt tại VCK World Cup 2016

 Nhưng bên cạnh đó còn có thuận lợi khác, nòng cốt của đội tuyển futsal Việt Nam là Thái Sơn Nam, CLB đang có phong độ tốt ở giải VĐQG và dàn cầu thủ đội này có nhiều kinh nghiệm quốc tế, nhất là các cuộc so tài cùng những CLB vùng Tây Á, có cả đại diện của Lebanon - đó chính là thuận lợi không nhỏ cho đội tuyển futsal Việt Nam trước vòng play-off. 

 Cách đây 5 năm, chúng ta đã gây sốc cho làng Futsal thế giới khi đánh bại Nhật Bản để giành vé đi World Cup. Nay là dịp để khẳng định sức mạnh, sự ổn định để lần thứ 2 góp mặt tại ngày hội futsal thế giới. Nhất là tính ổn định ở tuyến kế thừa trong 5 năm qua. 

Tin cùng chuyên mục