Đội tuyển futsal Việt Nam đánh bại Iraq

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang chạy đà hoàn hảo trong quá trình chuẩn bị cho vòng play-off tranh vé dự World Cup 2021 bằng việc đánh bại Iraq 2-1 ở trận giao hữu vào tối 17-5 (theo giờ Việt Nam). 
Đội tuyển futsal Việt Nam ở trận giao hữu với Iraq vào tối 17-5. Ảnh: ANH TRẦN
Đội tuyển futsal Việt Nam ở trận giao hữu với Iraq vào tối 17-5. Ảnh: ANH TRẦN

Trao đổi nhanh với SGGPO sau trận đấu, ông Trần Anh Tú - Ủy viên thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đồng thời Trưởng đoàn đội tuyển futsal Việt Nam cho biết: “Toàn đội có tinh thần tốt sau chiến thắng trước Iraq. Thông qua trận đấu này, ban huấn luyện đã rút ra nhiều kinh nghiệm cần phải khắc phục trước khi bước vào vòng play-off”.

Là trận đấu tập duy nhất trong chiến dịch săn vé dự World Cup 2021 tại UAE nên HLV Phạm Minh Giang đã tạo mọi điều kiện tối đa cho 17 cầu thủ được ra sân ghi điểm, đồng thời thử nghiệm và lắp ráp đội hình trước khi chốt danh sách tham dự hai trận play-off với Lebanon. 

Dù xáo trộn liên tục các thành viên trong từng tổ đấu, nhưng đội tuyển futsal Việt Nam vẫn kiểm soát tốt thế trận nhờ vào lối chơi đậm chất kỹ thuật của các cá nhân. Tuy nhiên, khi đang chơi tốt thì các học trò của HLV Phạm Minh Giang bất ngờ đón nhận bàn thua đầu tiên từ sai lầm ở khâu phòng ngự. 

Trưởng đoàn Trần Anh Tú trao quà lưu niệm với đại diện đội tuyển futsal Iraq. Ảnh: ANH TRẦN
Đội tuyển futsal Việt Nam sau đó xốc lại đội hình và lập tức đưa trận đấu về thế cân bằng. Phạm Đức Hòa khép lại tình huống phản công đầy sắc lẹm với đồng đội bằng pha dứt điểm đầy quyết đoán. Đội bóng áo đỏ tạo ra nhiều cơ hội, nhưng việc phung phí của các cầu thủ khiến toàn đội khép lại hiệp 1 với tỉ số hòa 1-1.   
Diễn biến ở hiệp đấu lại còn không có gì thay đổi khi đội tuyển futsal Việt Nam vẫn tiếp tục làm chủ thế trận. Nhưng cũng phải đợi đến phút 35, thầy trò HLV Phạm Minh Giang mới có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1. Từ pha chuyền bóng của Châu Đoàn Phát, Nguyễn Đắc Huy chớp thời cơ bằng pha đánh đầu dũng mãnh để làm tung lưới Iraq. 
 Đội tuyển futsal Việt Nam đã có màn chạy đà hoàn hảo trước khi bước vào 2 trận đấu thuộc vòng play-off tranh vé dự World Cup 2021 với Lebanon vào ngày 23-5 (lượt đi) và ngày 25-5 (lượt về) tại UAE. Sau trận đấu này, HLV Phạm Minh Giang sẽ chốt danh sách 14 cầu thủ, trong đó có 2 thủ môn.  

Tin cùng chuyên mục