Đội tuyển futsal Việt Nam chuẩn bị đón HLV người Argentina

Mới đây, ông Trần Anh Tú - Ủy viên thường trực, trưởng ban futsal LĐBĐ Việt Nam cho biết, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có HLV trưởng người Argentina trong tháng 8 tới đây. Tân HLV này sẽ chính thức tiếp nhận đội tuyển futsal Việt Nam trước thềm VCK futsal châu Á 2022.

HLV Phạm Minh Giang
HLV Phạm Minh Giang

Danh tánh vị HLV này chưa được tiết lộ, nhưng có tin đây là một nhà cầm quân tên tuổi với bản thành tích rất ấn tượng. Tuy nhiên, đến tháng 8 vị HLV này mới sang Việt Nam do vẫn còn hợp đồng với nơi ông đang làm việc hiện tại. Tân HLV đội tuyển futsal Việt Nam sẽ sang cùng 1 trợ lý để thuận lợi trong công việc, cả hai sẽ cùng phối hợp với các trợ lý hiện tại từ giải futsal châu Á 2022.

Đội tuyển futsal Việt Nam vừa trải qua kỳ SEA Games 31 chưa đạt so với mục tiêu đề ra là hai 2 tấm HCV khi đội tuyển nữ chỉ giành HCB và đội nam thì giành HCĐ. Nhưng nếu nhìn một cách khách quan thì sự tiếc nuối nếu có thì ở đội nữ, khi các cô gái Việt Nam đã có 1 thế trận cân bằng, rất hay khi gặp đội Thái Lan, trận đấu mà chúng ta đã để thua 1-2 trong tình thế chỉ cần hòa là giành HCV. Còn ở đội nam, không giành được HCV cũng là điều đáng tiếc vì thi đấu trên sân nhà. Nhưng thực tế về trình độ thì Thái Lan vẫn xứng danh là đối thủ đáng gờm trong khu vực.

Trở lại với đội tuyển futsal nam Việt Nam, thời gian qua đã đạt được những thành tích đáng chú ý như giành vé tham dự VCK World Cup 2021 và mới đây là lọt vào VCK futsal châu Á 2022. Những kết quả mang đậm dấu ấn của HLV Phạm Minh Giang. Nhưng việc tái sử dụng HLV ngoại trong thời gian tới cũng là điều cần thiết để giúp các cầu thủ nâng cao khi mà nhìn xung quanh các đối thủ ở khu vực Đông Nam Á, họ đã và đang có những bước tiến rất nhanh, nhất là Indonesia và Myanmar.

Đội tuyển futsal Việt Nam chuẩn bị đón HLV người Argentina ảnh 1 Indonesia và Myanmar (áo trắng) đang có bước tiến rất nhanh, nên nếu futsal Việt Nam không có những điều chỉnh thì sẽ rất dễ bị bắt kịp
Ông Trần Anh Tú cho biết thêm, lực lượng tuyển futsal Việt Nam chuẩn bị cho Vòng chung kết futsal Châu Á 2022 cũng sẽ có nòng nốt là lực lượng vừa tham dự SEA Games 31. Tuy nhiên, do đến tháng 8 HLV người Argentina mới sang, nên trong thời gian diễn ra giai đoạn 1 và  lượt đi giai đoạn 2 giải futsal VĐQG, các trợ lý trong Ban huấn luyện đội tuyển quốc gia hiện tại sẽ cùng quan sát, phát hiện những nhân tố mới kèm băng hình để giới thiệu cho tân HLV đội tuyển futsal Việt Nam khi ông sang bắt tay vào công việc.

Trong quá khứ, đội tuyển futsal Việt Nam đã nhiều lần sử dụng HLV nước ngoài, thành công nhất phải nói đến ông Bruno Garcia, người đã lần đầu tiên đưa đội tuyển futsal Việt Nam tham dự VCK World Cup vào năm 2016.

Tin cùng chuyên mục