Đội tuyển futsal Việt Nam 'chiến đấu' với EURO 2020

Dịch Covid-19 trở lại đã làm xáo trộn mọi sinh hoạt của đời sống bóng đá. Các giải bóng đá trong nước tạm ngưng, mới đây đội tuyển futsal Việt Nam chiến thắng ở trận play-off vòng loại World Cup 2021 trở về cũng thực hiện cách ly 21 ngày theo như quy định. 

Trưởng đoàn Trần Anh Tú tập thể dục bên xe đạp thể thao, các tuyển thủ ngoài giờ tập chung còn tập riêng với các dụng cụ của khách sạn
Trưởng đoàn Trần Anh Tú tập thể dục bên xe đạp thể thao, các tuyển thủ ngoài giờ tập chung còn tập riêng với các dụng cụ của khách sạn

Đó thật là điều kém vui với thầy trò HLV Phạm Minh Giang nếu so với hình ảnh đội tuyển được người hâm mộ chào đón từ Uzbekistan trở về 5 năm trước. Ngay cả trưởng đoàn Trần Anh Tú, sau khi cùng đội tuyển trở về cũng không là ngoại lệ, ông thực hiện cách ly trong khách sạn cùng các học trò. Hẳn nhiên là công việc điều hành công ty Thái Sơn Nam, VPF, HFF ít nhiều bị ảnh hưởng.

Đội tuyển futsal Việt Nam 'chiến đấu' với EURO 2020 ảnh 1 Cầu thủ tập riêng ở phòng khách sạn trong thời gian cách ly

Chia sẻ cùng SGGP, ông Trần Anh Tú chi biết: "Để hạn chế ảnh hưởng của việc cách ly đến việc tập luyện của các cầu thủ, BHL đội vẫn duy trì chế độ tập thể lực hàng ngày cho các cầu thủ. HLV thể lực sẽ đưa ra các bài tập và hướng dẫn cho đội tập online. Ngoài giờ tập chung với đội, các cầu thủ còn tự tập thêm như chạy bộ trên máy do khách sạn trang bị để duy trì thể lực". 

 Vấn đề quan tâm khác là đang vào mùa EURO 2020 cũng như đội tuyển Việt Nam đang tham dự vòng loại World Cup 2022, việc cầu thủ thức khuya xem bóng đá là khó tránh. Trước kia, các đội kiểm soát bằng cách ngắt cáp truyền hình vào giờ ngủ. Nhưng về sau này, chỉ cần điện thoại di động trên tay là có thể xem được bất kỳ trận đấu ở đâu. Vì thế việc kêu gọi cầu thủ tự giác là chính. 

Đội tuyển futsal Việt Nam 'chiến đấu' với EURO 2020 ảnh 2 "Vũ Neymar" cùng nhiều thành viên khác luôn được gia đình tiếp tế thức ăn để bồi bổ sức khoẻ 

 "Việc thức khuya nhiều chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến thể lực nên các cầu thủ đội tuyển đều có ý thức tự giác hạn chế thức khuya. BHL thường xuyên khuyến cáo cầu thủ việc này", trưởng đoàn Trần Anh Tú nói. 

 Không chỉ ở đội tuyển futsal Việt Nam mà cả các CLB V-League cũng tương tự. Do giờ thi đấu của EURO diễn ra vào nửa đêm nên HLV yêu cầu các cầu thủ chủ động ý thức giữ gìn sức khoẻ. Chọn trận hay để xem, hoặc sáng hôm sau xem phát lại. 

Tin cùng chuyên mục