Đội tuyển futsal Việt Nam bị Myanmar cầm hòa trong trận ra quân

Bảng B giải futsal Đông Nam Á 2022 đã khởi tranh vào chiều 4-4. Nếu như Australia không mấy khó để thắng Timor Leste 7-4 thì các cầu thủ Việt Nam bất ngờ bị Myanmar chia điểm với tỷ số 1-1. 

Minh Trí gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ kín kẽ của Myanmar
Minh Trí gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ kín kẽ của Myanmar

Với đội hình đồng đều hơn, đội tuyển Việt Nam chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, đẩy Myanmar lùi thấp đội hình về phần sân nhà.

Nhiều cơ hội được tạo ra trước khung thành đội Myanmar nhưng phải đến phút 14, cầu thủ trẻ Nhan Gia Hưng mới kịp có bàn thắng mở tỷ số cho đội Việt Nam sau pha phối hợp nhanh giữa Đức Hòa và Thịnh Phát trước đó.

Sớm có bàn thắng dẫn trước, tinh thần của đội tuyển futsal Việt Nam thêm hưng phấn. Các học trò của HLV Phạm Minh Giang duy trì thế trận khá tốt trong hiệp 2. Tuy nhiên, Myanmar cho thấy họ không phải đối thủ dễ bị đánh bại. Đội bóng áo trắng liên tục tạo ra được sức ép lên phần sân của đội tuyển futsal Việt Nam.

Đội tuyển futsal Việt Nam bị Myanmar cầm hòa trong trận ra quân ảnh 1 Việt Nam bất ngờ bị Myanmar cầm hòa ở ngày ra quân
Phút 27, Myanmar tận dụng tốt tình huống dàn xếp đá phạt ở cự ly khoảng 11m ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1. Có được bàn thắng, Myanmar chủ động lùi về sân nhà phòng ngự chặt, phần nào gây khó khăn cho các chân sút của Việt Nam. Thậm chí, nếu may mắn hơn trong dứt điểm và không bị cản trở bởi sự xuất sắc của thủ môn Văn Ý, Myanmar đã tạo nên bất ngờ trước đội Việt Nam.

Hòa 1-1 ở trận ra quân được xem là tỷ số đáng tiếc cho các cầu thủ Việt Nam, một kết quả không như mong đợi. Điều đó sẽ làm các cầu thủ Việt Nam cố gắng nhiều hơn nữa ở các trận đấu còn lại. Ở trận đấu diễn ra sau đó cũng thuộc bảng B, Timor Leste dù có bàn thắng dẫn trước nhưng đã bị thua ngược 4-7 trước Australia.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ tiếp tục gặp Timor Leste (ngày 5-4) và Australia (ngày 6-4).

Tin cùng chuyên mục