Đội tuyển futsal nữ Việt Nam thắng 6-0 trước Myanmar

Môn futsal nữ SEA Games 31 đã chính thức khởi tranh vào ngày 15-5, ở ngày ra quân, hai ứng viên cho cuộc đua Huy chương vàng là Việt Nam và Thái Lan cùng giành chiến thắng cách biệt.

Đội futsal nữ Việt Nam khởi đầu ấn tượng trước Myanmar. Ảnh: Quốc An
Đội futsal nữ Việt Nam khởi đầu ấn tượng trước Myanmar. Ảnh: Quốc An

Với thực lực mạnh hơn và ưu thế chủ nhà, các cầu thủ Việt Nam đã nhanh chóng tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khi trận đấu mới trôi đến phút thứ 6, Biện Thị Hằng đã có bàn mở tỉ số trận đấu với cú sút chéo góc.

Bàn thắng sớm đã giúp các cô gái Việt Nam thêm phần thoải mái và tự tin để tiếp tục tạo thế trận lấn lướt. Phút thứ 8, thủ quân Nguyễn Thị Châu ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt, và chỉ sau đó ba phút đến lượt Thanh Ngân lập công ở bàn thắng thứ 3. Trước khi kết thúc hiệp 1, Vân Anh kịp ghi bàn thắng nâng tỷ số 4-0 cho đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, đội tuyển futsal nữ Việt Nam chủ yếu kiểm soát bóng và giữ bóng nhằm tránh tiêu tốn quá nhiều thể lực. Phút 21, Lê Thu Thanh Hương đệm bóng cận thành sau pha phối hợp cột 2 đậm chất futsal. Phút cuối cùng của trận đấu, cầu thủ đội Myanmar đá phản lưới nhà và chấp nhận thất bại 0-6. Chiến thắng ấn tượng giúp đội futsal nữ Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng môn futsal nữ SEA Games 31 khi ở trận đấu trước đó, Thái Lan đã thắng Malaysia 4-0.

Đội tuyển futsal nữ Việt Nam thắng 6-0 trước Myanmar ảnh 1 HLV Trương Quốc Tuấn hài lòng với màn trình diễn của các học trò
Phát biểu sau trận đấu, HLV Trương Quốc Tuấn cho biết: “Tất nhiên trận đầu tiên thì đều là khó khăn, tôi khá bất ngờ với cách tiếp cận trận đấu của các cầu thủ. Họ khởi đầu rất tốt và họ làm được tất cả mảng miếng ban huấn luyện đề ra. Ban huấn luyện đặt mục tiêu giành HCV, nhưng chúng tôi cần giải quyết từng trận, nhưng cũng tùy thuộc vào phong độ của cầu thủ. Nếu chơi thăng hoa, đội tuyển futsal nữ Việt Nam đủ sức thắng Thái Lan”.

Ngày 17-5, lượt trận thứ hai sẽ diễn ra, đội Việt Nam sẽ gặp Malaysia trong khi Thái Lan gặp Myanmar.

Tin cùng chuyên mục