Đội tuyển điền kinh chọn đủ nhân sự tham dự SEA Games 31

Không có nhiều bất ngờ trong 3 ngày thi đấu nội bộ để kiểm tra chuyên môn đồng thời tuyển chọn VĐV đạt kết quả cao nhất dự SEA Games 31 của tuyển điền kinh quốc gia.

Quách Thị Lan đã thi đấu kiểm tra dù không có Nguyễn Thị Huyền góp mặt. Ảnh:L.Q
Quách Thị Lan đã thi đấu kiểm tra dù không có Nguyễn Thị Huyền góp mặt. Ảnh:L.Q

Trong các ngày tuyển chọn đã diễn ra với nội dung chạy trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), chỉ có số ít bất ngờ đã xảy tới. Đầu tiên là trường hợp tuyển thủ Nguyễn Trung Cường, người từng giành HCB SEA Games 30-2019 nội dung 3.000m chướng ngại vật nhưng lại hụt hơi trong cuộc đấu nội bộ cùng các VĐV Lê Tiến Long, Đỗ Quốc Luật. Đáng tiếc, trong quá trình thi đấu kiểm tra tuyển chọn, Trung Cường đã phải bỏ cuộc khi quãng đường cách đích còn vài trăm mét. Với sự tụt lại này, 2 suất của đội tuyển điền kinh ở nội dung 3000m chướng ngại vật nam đã chắc chắn thuộc về Đỗ Quốc Luật và Lê Tiến Long.

Tại nội dung nhảy xa nữ, tuyển thủ Vũ Thị Mộng Mơ chỉ có vị trí thứ 3 ở cuộc đấu tuyển chọn khi đạt chỉ số 6m13 là kết quả cao nhất sau các lượt nhẩy. SEA Games 30-2019, Vũ Thị Mộng Mơ từng giành HCĐ. Ở nội dung này, tuyển thủ Bùi Thị Thu Thảo đã đạt kết quả 6m25 và xếp nhất cuộc tuyển chọn. Đứng thứ 2 của nội dung là VĐV Vũ Thị Ngọc Hà.

Trong cuộc kiểm tra nội dung trung bình dài 1500m nữ, tuyển thủ Nguyễn Thị Oanh đã xếp nhất, hạng nhì là Khuất Phương Anh còn đứng thứ 3 là Bùi Thị Ngân. Tại đường chạy 100m, gương mặt kỳ cựu Lê Thị Mộng Tuyền đã là người đạt kết quả tốt nhất (12”20) nên có cơ hội giành tấm vé SEA Games 31 tới đây. Một sự chú ý của giới chuyên môn trong đợt chạy kiểm tra là cuộc đấu 400m nữ với sự góp mặt của Quách Thị Lan.

Nữ tuyển thủ người Thanh Hóa bắt buộc phải tham dự cuộc kiểm tra chuyên môn bởi tại giải vô địch quốc gia năm ngoái, Lan không thi đấu nội dung vì vấn đề sức khỏe tuy nhiên cô đã đạt kết quả chấp nhận được là 52”70 ở buổi thi đấu. Nội dung này, VĐV Nguyễn Thị Huyền không tham gia chạy kiểm tra.

Ngày kiểm tra cuối (6-3) của đội tuyển điền kinh quốc gia chỉ tiến hành nội dung marathon qua việc kết hợp cho VĐV tham gia giải Hanoi marathon ngay trong khu vực của Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) với đường chạy quanh khu trường đua F1 – đây cũng là đường chạy marathon của SEA Games 31. Các tuyển thủ dự kiểm tra marathon gồm 4 VĐV nam, 4 VĐV nữ tham gia trong đó có Phạm Thị Hồng Lệ, Trịnh Quốc Lượng , Lê Văn Tuấn... Ngoài ra, giải marathon trên (với 600 VĐV tham gia) cũng là giải tuyển chọn 200 VĐV phong trào sẽ chạy đồng hành tại SEA Games 31.

Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam – ông Nguyễn Mạnh Hùng đã nhận định cuộc kiểm tra trong 3 ngày với các thông số đã có của VĐV chỉ phản ánh được một phần quá trình tập luyện. Đây vẫn chưa phải chỉ số chuyên môn cao nhất của từng người bởi từ nay tới SEA Games 31 còn 2 tháng chuẩn bị.

Tin cùng chuyên mục