Đội tuyển cờ nữ Việt Nam khởi đầu thắng đội Thái Lan tại Olympiad 2022

Giải cờ Olympiad 2022 đã chính thức khởi tranh và đội cờ vua nữ Việt Nam có sự khởi đầu tốt qua việc giành chiến thắng trước các đối thủ của nữ Thái Lan.

Võ Thị Kim Phụng tham gia cùng đội cờ Việt Nam tại Olympiad 2022. Ảnh: K.PHỤNG
Võ Thị Kim Phụng tham gia cùng đội cờ Việt Nam tại Olympiad 2022. Ảnh: K.PHỤNG

Ván đầu tiên của Olympiad 2022 đã thi đấu trong ngày 29-7 (theo giờ địa phương tại địa điểm tổ chức ở Ấn Độ), và đội cờ nữ Việt Nam gặp Thái Lan.

Trong 4 kỳ thủ tham dự ván đầu của đội tuyển cờ vua nữ Việt Nam, đại kiện tướng Hoàng Thị Bảo Trâm là người duy nhất thua. Cô là người cầm quân đen ở ván đầu khi gặp Araya Prommuang nhưng không có được chiến thắng. Ở các bàn đấu khác, Võ Thị Kim Phụng, Nguyễn Thị Mai Hưng và Bạch Ngọc Thùy Dương đều giành chiến thắng.

Chung cuộc, tại ván 1, đội cờ nữ Việt Nam thắng Thái Lan với tỷ số 3-1. Trong ván thứ hai, thi đấu chiều 30-7 (theo giờ địa phương) theo bốc thăm, đội cờ nữ Việt Nam sẽ thi đấu với đội cờ nữ Costa Rica. Sau ván đầu, xếp hạng hiện tại thì đội nữ Việt Nam ở vị trí 79 trong 162 đội tham dự Olympiad 2022.

Giải Olympiad là giải cờ có chuyên môn cao nhất của cờ vua thế giới của Liên đoàn cờ vua quốc tế (FIDE) thi đấu đồng đội trong nội dung cờ tiêu chuẩn và giải tổ chức với chu kỳ 2 năm/lần. Giải năm nay diễn ra tại thành phố Chennai (Ấn Độ) kéo dài từ ngày 29-7 tới 9-8. Đội cờ Việt Nam chỉ đăng ký nội dung nữ và không thi đấu nội dung nam. Ở nội dung nữ, chúng ta cũng vắng mặt đại kiện tướng Phạm Lê Thảo Nguyên. Các kỳ thủ thi đấu cờ tiêu chuẩn 11 ván theo hệ Thụy Sĩ.  

Tin cùng chuyên mục