Đội tuyển CHDCND Triều Tiên chính thức bỏ vòng loại World Cup 2022

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức xác nhận đội tuyển CHDCND Triều Tiên sẽ không thi đấu trong phần còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Qua đó, hành trình của thầy trò HLV Park Hang-seo ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng.

Hai đội CHDCND Trều Tiên và Hàn Quốc ở cùng bảng H
Hai đội CHDCND Trều Tiên và Hàn Quốc ở cùng bảng H

AFC đã xác nhận thông tin này, cụ thể là Liên đoàn Bóng đá Triều Tiên (PRKFA) đã thông báo với AFC về việc bỏ 3 trận còn lại ở vòng loại World Cup 2022. Họ lo ngại các vấn đề liên quan đến dịch Covid-19 khi thi đấu tập trung tại Hàn Quốc, nơi diễn ra các trận đấu ở bảng H. Sau khi tiếp nhận thông báo trên, AFC đã chuyển đến FIFA để chờ cơ quan quản lý cao nhất của bóng đá thế giới xử lý bước tiếp theo.

Sau khi CHDCND Triều Tiên rút lui, lịch thi đấu ở bảng H sẽ bị xáo trộn. Bảng này chỉ còn lại 4 đội cùng với việc các kết quả của đội CHDCND Triều Tiên bị hủy bỏ. Bốn đội Turkmenistan, Hàn Quốc, Lebanon và Sri Lanka tiếp tục thi đấu nốt các trận còn lại của bảng H.

Đội tuyển CHDCND Triều Tiên chính thức bỏ vòng loại World Cup 2022 ảnh 1 Việc CHDCND Triều Tiên bỏ 3 vòng đấu còn lại, đội tuyển Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng nếu đứng nhì bảng G chung cuộc
Theo quy định của AFC, 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ cùng các đội nhất bảng vào vòng loại thứ 3. Như vậy, để đảm bảo tính công bằng, kết quả đối đầu giữa các đội nhì bảng với đội cuối bảng sẽ bị hủy bỏ, điều này hẳn nhiên là ảnh hưởng đến tất cả các đội đứng nhì bảng mà với Việt Nam, nhiều khả năng sẽ đứng nhì bảng G.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G. Nhưng cục diện đua tranh sẽ rất quyết liệt mà đội chủ nhà 3 vòng đấu tập trung còn lại UAE được đánh giá rất cao. Trường hợp đội tuyển kết thúc vòng loại với vị trí nhì bảng, các kết quả với đội cuối bảng Indonesia sẽ bị hủy bỏ. Điều đó sẽ rất bất lợi khi so điểm số với những đội nhì các bảng còn lại để tranh 4 vé dành cho các đội đứng nhì bảng có thành tích tốt để đi tiếp vào vòng loại thứ 3.

Tin cùng chuyên mục