Đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải Vô địch châu Á 2022

Những tuyển thủ của Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi tại giải Vô địch bóng ném bãi biển nam châu Á năm 2022 (diễn ra từ ngày 22 đến 28-3 tại Iran) khi liên tiếp giành chiến thắng trước đối thủ Oman và Ấn Độ.

Đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam đánh bại Oman tại giải Vô địch châu Á 2022. Ảnh: AHF
Đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam đánh bại Oman tại giải Vô địch châu Á 2022. Ảnh: AHF

Đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam dự giải cùng với các đối thủ gồm: Iran, Ấn Độ, Philippines, Qatar và Oman. Tại giải, các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt để tìm ra nhà vô địch. Hai đội vô địch và á quân của giải sẽ giành vé tham dự giải Vô địch thế giới diễn ra vào tháng 6 tới tại Hy Lạp.

Trong hai ngày thi đấu đầu là 22-3 và 23-3, Việt Nam lần lượt tranh tài cùng Oman và Ấn Độ. Đứng trước một đối thủ Oman “khó nhằn” trong trận ra quân vào ngày 22-3, các nam vận động viên Việt Nam chẳng hề nao núng để hoàn thành những pha ném bóng vào lưới dứt khoát, giành tỷ số qua các ván đấu là 16-14, 8-19, 13-12.

Với kết quả này, đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước các chàng trai Oman. Trên đà thắng lợi, trong ngày thi đấu 23-3, đội tuyển Việt Nam chơi khá thoải mái và có chiến thắng đậm với tỷ số 33-14 và 24-6 sau 2 hiệp trước đối thủ Ấn Độ.

Vào ngày 25-3 sắp tới, tuyển Việt Nam sẽ gặp Iran ở lượt tiếp theo. Huấn luyện viên Trịnh Huy Cường cho hay, đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam đặt ra mục tiêu tranh chấp huy chương tại giải. Giải đấu lần này cũng là dịp để ban huấn luyện đội tuyển rà soát lực lượng nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31 sắp tới. Tại SEA Games 31, bóng ném bãi biển nam sẽ thi đấu ở Tuần Châu (Quảng Ninh) từ ngày 6-5 đến 11-5.

Tin cùng chuyên mục