Đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc chuẩn bị trở lại tập luyện

Đội bóng có biệt danh Những bông hồng thép sẽ trở lại sân tập vào tuần tới, để chuẩn bị cho 2 trận play-off tranh vé dự Olympic ở Tokyo.

ĐT nữ Trung Quốc. Ảnh: AFC
ĐT nữ Trung Quốc. Ảnh: AFC

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc cho biết các cầu thủ nữ sẽ tham gia vào một trại huấn luyện bốn tuần ở Tô Châu, gồm 23 cầu thủ được gọi lên tuyển, dưới sự dẫn dắt của HLV Jia Xiquan. Đội sẽ xây dựng lại thể lực của họ để chuẩn bị cho 2 lượt trận play-off với Hàn Quốc. Phần thưởng cho người chiến thắng là cùng Nhật Bản và Australia đại diện bóng đá nữ châu Á ở Thế vận hội.

Hầu hết các tên tuổi lớn của Trung Quốc sẽ tham gia, với đội trưởng và người phụ trách hàng phòng thủ Wu Haiyan được chọn cùng với các ngôi sao tấn công Wang Shanshan, Li Ying và Tang Jiali. Đây đều là những người tham gia vòng bảng vào tháng 2 qua. Trong khi đó, cầu thủ Wang Shuang, quê ở Vũ Hán vẫn là sự vắng mặt đáng chú ý. Trước đó, chị cũng cũng không thể thi đấu ở vòng loại tại Australia.

Ban đầu, Trung Quốc là quốc gia tổ chức Vòng loại bảng B vào tháng 2 tại Vũ Hán, nhưng sự lan rộng của Covid-19 khiến những trận đấu đó được chuyển đến Nam Kinh, và cuối cùng là Sydney, nơi đội thể hiện sự kiên cường đáng kinh ngạc để đi tiếp với thành tích bất bại.

Đội bóng của Jia Xiquan đã vượt qua vòng kiểm dịch kéo dài 14 ngày và thời gian tối thiểu trên sân tập để giành chiến thắng lớn trước Thái Lan (6-1) và Đài Bắc Trung Hoa (5-0) trước khi hòa 1-1 với đội xếp hạng 7 thế giới Australia. 

Đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc chuẩn bị trở lại tập luyện ảnh 1 Đối thủ của Trung Quốc ở vòng play-off sẽ là Hàn Quốc
Trung Quốc luôn có mặt ở Thế vận hội, kể từ khi bóng đá nữ được đưa vào chương trình thi đấu vào năm 1996.

Danh sách tập trung kỳ này của ĐT nữ Trung Quốc:

Zhai Qingwei, Li Mengwen, Yao Lingwei, Ma Jun, Peng Shimeng, Wu Haiyan, Wang Ying, Liu Shanshan, Wang Shanshan, Liu Yanqiu, Zhang Xin, Tang Jiali, Fang Jie, Kong Qi, Song Duan, Bi Xiaolin, Wang Yan, Zhang Linyan, Li Ying, Yang Man, Lin Yuping, Luo Guiping, Yang Yan.

Tin cùng chuyên mục