Đội tuyển bóng chuyền U23 nữ Việt Nam: Tưởng thưởng cho thành công

Mặc dù không giành được suất tham dự Giải bóng chuyền Vô địch U23 nữ thế giới, thế nhưng việc các “chân dài” bóng chuyền trẻ Việt Nam giành được tấm HCĐ châu lục cũng có thể xem như một kỳ tích đối với bóng chuyền Việt Nam ở các cấp độ đội tuyển. 
Tinh thần đoàn kết chính là sức mạnh của đội tuyển U23 nữ Việt Nam. Ảnh: Thiên Hoàng
Tinh thần đoàn kết chính là sức mạnh của đội tuyển U23 nữ Việt Nam. Ảnh: Thiên Hoàng
Chính vì vậy, khi đón đội tuyển U23 Việt Nam về nước, ông Lê Trí Trường (TTK Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam) đã ra tận nơi để chúc mừng, đồng thời thưởng nóng cho cả đội số tiền 150 triệu đồng.

Đáp lại sự quan tâm từ phía Liên đoàn, HLV Lê Hiền bày tỏ: “Đội tuyển U23 Việt Nam dự giải lần này với nhiều VĐV trẻ. Cũng có một số cháu chưa quen với áp lực nên khi thi đấu còn căng thẳng vì đây là lần đầu dự một giải quốc tế lớn. May mắn là sau đó các cháu đã kịp bắt nhịp và đóng góp công sức giúp đội có được những chiến thắng quan trọng, đặc biệt là trước đội bóng U23 Đài Loan ở trận tranh hạng 3”.

Chuẩn bị cho giải lần này khá gấp gáp, hơn nữa lại thiếu vắng nhiều vị trí chủ lực, tuy nhiên chuyên gia Hidehiro Isirawa cùng các đồng sự đã rất nỗ lực huấn luyện, truyền đạt cho các học trò những bài phối hợp tấn công tốt nhất có thể để tạo nên một màn trình diễn ấn tượng ở giải đấu châu lục, dù thầy trò họ chỉ có đúng 1 tuần làm quen với nhau.

Tất nhiên, hãy còn đó những điểm yếu cố hữu của đội tuyển U23 Việt Nam như khâu chuyền 1 còn lỏng, tổ chức bám chắn chưa thật linh hoạt. Điểm nổi bật nhất mà các tuyển thủ trẻ thể hiện chính là tinh thần nhập cuộc của cả tập thể luôn quyết tâm cao, các mũi tấn công Trần Thị Thanh Thúy, Nguyễn Thị Trinh, Dương Thị Hên, Lê Thị Hồng luôn hoàn thành tốt được vai trò ghi điểm, ngay cả khi các chuyền 2 Thu Hoài và Lâm Oanh luân phiên nhau được tung vào sân để tổ chức lối chơi.

Sau giải vô địch U23 châu Á 2017, các tuyển thủ trẻ sẽ được tạm nghỉ khoảng 1 tuần trước khi lên tập trung cùng đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho VTV Cup và SEA Games 29.

Tin cùng chuyên mục