Đội tuyển bóng bàn đi Hải Dương làm quen nhà thi đấu SEA Games

Đội tuyển bóng bàn Việt Nam đã lên kế hoạch tới nhà thi đấu Hải Dương tập luyện làm quen điểm đấu trước khi tranh tài SEA Games 31 vào tuần sau.

Đội tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ đi Hải Dương tập luyện chuẩn bị SEA Games 31. Ảnh: TIẾN HÙNG
Đội tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ đi Hải Dương tập luyện chuẩn bị SEA Games 31. Ảnh: TIẾN HÙNG

“Ban huấn luyện đã thống nhất kế hoạch sẽ đưa toàn bộ đội tuyển quốc gia tới Hải Dương tập, làm quen nhà thi đấu SEA Games 31 vào ngày 27-4 tới. 24 thành viên của đội tuyển (trong đó có 10 tuyển thủ nam, 10 tuyển thủ nữ) cùng đi và tập cho tới khi môn bóng bàn SEA Games 31 chính thức tranh tài”, phụ trách bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư kí Liên đoàn bóng bàn Việt Nam – ông Phan Anh Tuấn xác nhận ngày 22-4.

Về sơ bộ, đội tuyển bóng bàn Việt Nam đã có danh sách 5 VĐV nam, 5 VĐV nữ dự kiến đăng kí chính thức thi đấu SEA Games 31 sau khi kết thúc giải đấu nội bộ tuyển chọn vừa qua. Tuy nhiên, theo ông Tuấn, đội tuyển sẽ đăng kí 6 VĐV nam, 6 VĐV nữ với SEA Games 31 bởi Ban tổ chức có cho phép các đội tuyển được thay thế VĐV trong trường hợp ảnh hưởng bởi Covid-19. Vì vậy, ban huấn luyện đội tuyển quốc gia sẽ để dự bị 1 nam, 1 nữ.

Theo sự chuẩn bị của ban huấn luyện đội tuyển, trong thời gian tập luyện tại Hải Dương, đội tuyển quốc gia tiếp tục có một cuộc thi đấu nội bộ diễn ra từ 30-4 tới 1-5 và đây là đợt cọ xát cuối cùng của từng thành viên cho SEA Games 31. Ông Tuấn cho biết, dự kiến trong thời gian tập tại Hải Dương sẽ có thêm một số mạnh thường quân tới ủng hộ tặng quà cho đội tuyển như đã hứa.

Hiện tại, đội tuyển bóng bàn Việt Nam đang giữ tấm HCV đôi nam (Đoàn Bá Tuấn Anh/Nguyễn Anh Tú) của SEA Games 30-2019. Mục tiêu của đội tuyển bóng bàn Việt Nam năm nay là phấn đấu giành 2 HCV ở SEA Games 31. Danh sách chính thức các tuyển thủ sẽ đấu SEA Games 31 được công bố sau ngày 1-5.

Ban tổ chức môn bóng bàn SEA Games 31 đã làm việc với tỉnh Hải Dương để kiểm tra, nắm bắt tình hình chuẩn bị cơ sở vật chất cũng như các công tác về giao thông, an ninh trật tự, nơi ăn ở. Nhà thi đấu Hải Dương đã hoàn tất các hạng mục sửa chữa và sẵn sàng phục vụ SEA Games 31.

Môn bóng bàn của SEA Games 31 có gần 100 tay vợt tham dự. Có 9 quốc gia đăng kí thi đấu (vắng Brunei, Myanmar và Timor Lester). “Càng gần tới SEA Games 31, VĐV càng tập trung cao độ hơn và yêu cầu của ban huấn luyện là các em phải giữ được sức khỏe cũng như tinh thần thoải mái nhất tránh để những yếu tố này làm ảnh hưởng chuyên môn”, HLV Lê Huy của đội tuyển quốc gia cho biết.

Tin cùng chuyên mục