Đội tuyển bơi quốc gia sẽ tập huấn tại Hungary

Đội tuyển bơi Việt Nam sẽ đi Hungary tập huấn theo kế hoạch dài hạn của ngành thể thao và gần như chắc chắn nữ kình ngư số 1 Nguyễn Thị Ánh Viên vắng mặt ở chuyến đi lần này. 
Các kình ngư Việt Nam sẽ sang Hyngary tập huấn. Ảnh: NHẬT ANH
Các kình ngư Việt Nam sẽ sang Hyngary tập huấn. Ảnh: NHẬT ANH

Sau những kết nối làm việc cụ thể, qua tìm hiểu, địa điểm tập huấn tại Hungary mà Tổng cục TDTT liên hệ để cử đội tuyển bơi Việt Nam đi tập luyện dài hạn đã đồng ý tiếp nhận VĐV của chúng ta. Một trong những yếu tố khiến thời gian xem xét phải kéo dài là do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên phía bạn phải có sự chuẩn bị phù hợp nhất. 

Nếu không có gì thay đổi, một tháng nữa, các tuyển thủ sẽ lên đường đi Hungary tập huấn. Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên là một trong những tuyển thủ đầu tiên được bộ môn bơi (Tổng cục TDTT) để xuất lãnh đạo ngành cử đi tập huấn tuy nhiên, được biết VĐV đã có nguyện vọng không đi tập luyện ở chuyến này để toàn tâm rèn luyện tại Việt Nam nên cô sẽ vắng mặt trong danh sách. 

Kể từ năm 2020 đến nay, Tổng cục TDTT và thể thao Quân đội đã kết thúc chương trình tập huấn dài hạn tại Mỹ với cá nhân Ánh Viên để tìm chương trình tập luyện cùng HLV phù hợp nhất cho cô.

Chiến lược của đội tuyển bơi để hướng tới sân chơi châu lục là Asian Games 19-2022 nên thành phần đội tuyển đi Hungary tập huấn được lựa chọn kỹ càng nhưng cũng không chỉ gói gọn với 1 hay 2 VĐV. Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT - ông Trần Đức Phấn đã cho SGGP biết "hiện tại, bộ môn bơi và các đơn vị liên quan đang tiến hành làm các thủ tục xin visa, giấy tờ để đội tuyển bơi đủ thủ tục đi Hungary. Khi thủ tục hoàn tất, đội tuyển sẽ lên đường và khả năng là trong tháng tới. Thành phần VĐV đi tập huấn là những người được thể thao Việt Nam tin tưởng sẽ phát triển chuyên môn chuẩn bị cho những mục tiêu quốc tế quan trọng".

Đội tuyển bơi quốc gia sẽ tập huấn tại Hungary ảnh 1 Nữ kình ngư số 1 Nguyễn Thị Ánh Viên không đi cùng đội tuyển sang Hungary tập huấn. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Một trong những mũi nhọn của bơi Việt Nam là VĐV Nguyễn Huy Hoàng sẽ có mặt tại đợt tập huấn Hungary này. Sau Olympic Tokyo 2020, Nguyễn Huy Hoàng hiện đã trở lại tập luyện ở Trung tâm HLTTQG TPHCM và sự ra đi của cố HLV chuyên gia Huang Guohui (Hoàng Quốc Huy) người Trung Quốc khiến kế hoạch tập luyện cho cá nhân kình ngư này và đội tuyển bơi trong nhóm nội dung quan trọng phải thay đổi. Ngoài Huy Hoàng, bơi Việt Nam vẫn còn các gương mặt hiệu quả như Trần Hưng Nguyên, Phạm Thanh Bảo, Trần Tấn Triệu, Huỳnh Mẫn Đạt...

Trong 10 năm trở lại đây, Hoàng Quý Phước là tuyển thủ đầu tiên của bơi Việt Nam từng tập huấn dài hạn tại Hungary với điểm tập là CLB BVSC, do HLV Nagy Peter huấn luyện. Ông Nagy Peter là thành viên của đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 30-2019. Đội tuyển bơi Việt Nam từng thực hiện tập huấn tại Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản... tuy nhiên điểm tập tại Hungary đã được xem xét là phù hợp chuyên môn ở thời điểm hiện tại. Quốc gia Hungary vẫn có ca nhiễm Covid-19 hàng ngày tuy nhiên, ở đây không bị lệnh cấm trong di chuyển nhưng người dân được yêu cầu phải đeo khẩu trang.

Tin cùng chuyên mục