Đội trưởng U22 Việt Nam không ngại áp lực bảo vệ HCV SEA Games

Tân đội trưởng Đặng Văn Tới nhấn mạnh đến tấm HCV SEA Games mà “đàn anh” giành được cách đây 2 năm là động lực để U22 Việt Nam hướng đến các giải đấu trong năm 2021 với kết quả tốt nhất.

“Áp lực bảo vệ tấm HCV SEA Games là có, nhưng đây cũng là động lực để U22 Việt Nam nhìn vào, tập trung và cố gắng hơn nữa nhằm hoàn thành nhiệm vụ mà VFF (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - PV) và ban huấn luyện đề ra, làm sao để có kết quả tốt nhất ở các giải đấu sắp tới”, Đặng Văn Tới chia sẻ vào chiều 11-5.

Tân đội trưởng Đặng Văn Tới của U22 Việt Nam. Ảnh: PHƯƠNG THÚY

Cách đây 2 năm tại Philippines, U22 Việt Nam đã có lần đầu tiên trong lịch sử giành tấm HCV SEA Games. Cuối năm 2021, Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á tổ chức tại Việt Nam và thầy trò HLV Park Hang-seo được giao nhiệm vụ giữ lại tấm HCV SEA Games. Ngoài ra, vượt qua vòng loại để tham dự VCK U23 châu Á 2022 cũng là mục tiêu khác của toàn đội.

Để có thể hoàn thành được hai mục tiêu quan trọng nhất trong năm 2021, U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của trợ lý HLV Kim Han-yoon đã bước vào buổi tập “mở hàng” trong năm 2021 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Đợt tập trung ngắn hạn đầu tiên của U22 Việt Nam kéo dài từ ngày 10-5 đến 6-6. Mục đích của những đợt hội quân ngắn hạn giúp ban huấn luyện kiểm tra, đánh giá và sàng lọc lực lượng.

U22 Việt Nam mang khẩu trang đến sân tập nhằm phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: PHƯƠNG THÚY
Vì các trụ cột Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Văn Toản, Bùi Hoàng Việt Anh... được triệu tập lên đội tuyển Quốc gia nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 nên Đặng Văn Tới có lần đầu được chọn mang băng thủ quân của U22 Việt Nam cho đợt tập trung vào tháng 5. 
Hậu vệ của Hà Nội FC cảm nhận: “Tôi rất tự hào khi được ban huấn luyện giao chiếc băng đội trưởng. Đây là động lực để tôi cố gắng, có trách nhiệm hơn trong sinh hoạt và tập luyện. Đợt tập trung này giúp các cầu thủ được gần gũi, sinh hoạt gắn kết và hiểu nhau nhiều hơn. Sau thời gian dài chưa tập trung thì mọi người đầy phấn khởi khi được gặp lại”.
Lãnh đạo VFF có buổi gặp gỡ U22 Việt Nam vào sáng 11-5. Ảnh: VFF

Nói về lịch thi đấu dày đặc tại V-League vừa qua, cầu thủ sinh năm 1999 cho biết: “Vốn đã quen với lịch thi đấu thế này từ năm ngoái nên mọi người vẫn giữ tốt phong độ và có thể theo được cường độ tập luyện của ban huấn luyện. Lần tập trung này có nhiều cầu thủ thi đấu tại LS V-League và ở hạng Nhất, các bạn cũng ra sân nhiều nên kinh nghiệm đều có. Điều quan trọng là sự tự tin và có tinh thần tốt để tập luyện”.

Tin cùng chuyên mục