Đội trưởng tuyển Mexico “dính phốt" ma túy

Đội trưởng tuyển bóng đá quốc gia Mexico là một trong số 22 người vừa dính vào rắc rối với cáo buộc liên quan đến hoạt động buôn ma túy.
Marquez và cô vợ người mẫu
Marquez và cô vợ người mẫu
Tờ Telegraph cho biết Rafael Marquez Alvarez năm nay 38 tuổi, là người hùng bóng đá của Mexico. Đáng tiếc là đang rộ lên nhiều nghi vấn vì anh có quan hệ với Raul Flores Hernandez, kẻ buôn bán chất cấm và bị truy tố ở Mỹ tháng 3 vừa qua. 

Marquez để lại dấu ấn đậm nét với việc trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử bóng đá thế giới đảm trách vai trò đội trưởng ở 4 kỳ World Cup. Anh cũng là ứng viên sáng giá cho vị trí thủ quân tuyển Mexico ở World Cup 2018 diễn ra tại Nga và sẽ lập kỷ lục mới với kỳ World Cup thứ 5. 

20 năm trước, Marquez có trận đấu đầu tiên trong màu áo tuyển quốc gia ở tuổi 17, trước khi khoác áo những câu lạc bộ danh tiếng như Monaco hay Barcelona. Trong màu áo đội bóng chủ sân Camp Nou, anh từng vinh dự đăng quang Champions League 2006, cũng là cầu thủ người Mexico đầu tiên có được danh hiệu này.

Ở Mexico, danh tiếng của “Rafa" Marquez có thể so sánh với David Beckham hoặc Bobby Moore tại Anh, không chỉ bởi tài nghệ sân cỏ mà còn bởi vẻ ngoài không khác gì một ngôi sao điện ảnh. Cuộc hôn nhân đầu tiên của anh với nữ diễn viên Adriana Lavat chấm dứt vào năm 2007 và đến năm 2011, anh kết hôn lần 2 với người đẹp Jaydy Michel, vợ cũ của ca sĩ người Tây Ban Nha Alejandro Sanz.
Đội trưởng tuyển Mexico “dính phốt" ma túy ảnh 1 Ăn mừng bàn thắng ở World Cup trên đất Brazil
 Kể từ năm 2015, Marquez quay trở về thi đấu cho Atlas, đội bóng ở Guadalajara, nơi anh bắt đầu sự nghiệp. Đáng tiếc cho ngôi sao này là hôm thứ Tư gần nhất, nhà chức trách Mỹ đã phong tỏa toàn bộ tài sản của anh tại Mỹ và cấm công dân nước này có bất cứ hoạt động kinh doanh gì với anh. Đồng thời, Washington cũng thông báo rằng Marquez là một trong số các nghi can bao gồm cả người nhà của Flores và cho biết thêm rằng có nhiều công ty được tên này sử dụng để rửa tiền có được từ hoạt động buôn ma túy, bao gồm một câu lạc bộ bóng đá, sòng bài, bệnh viện và quán bar.
Ngoài Marquez, nhà chức trách Mỹ tiết lộ thêm rằng họ cũng đang làm rõ nghi vấn Julion Alvarez, ca sĩ nổi tiếng của Mexico, là người “đại diện" về hình thức cho những quỹ tiền bất hợp pháp của Flores. Alvarez được mệnh danh là “El Rey de la Taquilla” hay “vua phòng vé" vì khả năng thu hút khán giả rất mạnh mẽ. Tờ Los Angeles Times cho biết Alvarez từng được đề cử giải Grammy và cũng từng được ca ngợi là “một hình mẫu cho giới trẻ Mexico". 

Tin cùng chuyên mục