Đội trưởng Real kêu gọi Messi ở lại

Khi diễn biến tương lai của Lionel Messi đang ở vào những bước đi quyết định, thì trung vệ đội trưởng của Real Madrid, Sergio Ramos đăng đàn bày tỏ mong muốn siêu sao của Barcelona ở lại.

Sergio Ramos hy vọng Messi ở lại để giúp các trận Siêu kinh điển hấp dẫn hơn. Ảnh: Getty Images
Sergio Ramos hy vọng Messi ở lại để giúp các trận Siêu kinh điển hấp dẫn hơn. Ảnh: Getty Images

Messi đã làm rung chuyển Barca vào tuần trước khi thông báo với họ về ý định rời đi, và gần nhất thì cha của anh - cũng là người đại diện của anh - đã có mặt ở Catalonia vào thứ tư dự một cuộc họp với các quan chức Barca. Thông tin từ cuộc họp vốn kết thúc vào lúc 21 giờ (giờ địa phương) hiện cũng trái nhiều, nếu Daily Mail tại Anh tin rằng 90% Messi sẽ thay đổi ý định, thì truyền thông Tây Ban Nha cho rằng 2 bên không thể đạt được bất kỳ hình thức thỏa thuận nào.

Quan sát diễn biến đó, Ramos cũng đưa ra quan điểm của mình khi tin rằng nếu Messi rời đi chắc chắn không có lợi cho La Liga. Đội trưởng Real nhấn mạnh: “Đó không phải là vấn đề khiến chúng tôi ở Real quan tâm. Messi được quyền quyết định tương lai của mình. Tôi không biết liệu anh ấy có làm điều đó theo cách tốt nhất hay không, nhưng tất nhiên là với bóng đá Tây Ban Nha, với Barcelona và với Real - những người muốn giành chiến thắng khi được thừa nhận là người giỏi nhất - thì chúng tôi rõ ràng muốn anh ấy ở lại. Nó làm cho La Liga và đội của anh ấy tốt hơn, và các trận El Clasico sẽ đẹp hơn”.

Ramos là thủ lĩnh của hàng phòng ngự Real, nhưng 15 năm qua đối đầu Messi thì anh và đồng đội đã chứng kiến Messi 26 lần lập công trong các trận Siêu kinh điển. Mặc dù vậy trong 5 trận gần nhất, vốn gắn liền với sự ra đi của đối trọng Cristiano Ronaldo, thì Messi cũng bất ngờ im tiếng. Và với diễn biến hiện tại, giới quan sát có quyền lo rằng sự hiện diện của siêu sao 33 tuổi ở các trận El Clasico cũng sẽ kết thúc.

La Liga hôm thứ hai vừa qua đã chính thức công bố lịch trình của mùa giải mới 2020-2021. Theo lịch trình, Barcelona sẽ tiếp đón Real Madrid trong trận El Clasico đầu tiên của mùa giải 2020-2021 vào ngày 25-10. Trong khi, trận lượt về sẽ diễn ra tại vòng 30 vào ngày 11-4.

Tin cùng chuyên mục