Đội trưởng nổi loạn, Arsenal càng thêm đau đầu

Trung vệ đội trưởng Laurent Koscielny từ chối cùng đội du hành đến Mỹ tham dự giải giao hữu International Champions Cup 2019 là một tín hiệu tiêu cực khác đối với Arsenal.

Laurent Koscielny đã có những hành động không xứng mặt thủ lĩnh. Ảnh: Getty Images
Laurent Koscielny đã có những hành động không xứng mặt thủ lĩnh. Ảnh: Getty Images

Cầu thủ 33 tuổi người Pháp đang bước vào năm cuối của hợp đồng, và có tin anh đang muốn trở lại quê nhà khoác áo Bordeaux. Vì vậy, hành động từ chối tham gia chuyến tập huấn tại Mỹ đã đặt ra dấu hỏi lớn về sự cam két của cầu thủ này. Trong kế hoạch giao hữu, có thể thấy trọng tâm của thầy trò HLV Unai Emery là những trận đấu ở Mỹ, khi ngoài trận giao hữu với Colorado Rapids (15-7) là các màn cọ sát quan trọng tại International Champions Cup với Bayern Munich (17-7), Fiorentina (20-7) và Real Madrid (23-7).

Koscielny gia nhập Arsenal từ Lorient trong năm 2010, hiện đã có hơn 350 lần ra sân cho Pháo thủ. Lần gần nhất anh gia hạn hợp đồng là vào năm 2017, và thỏa thuận đó sẽ hết hạn vào cuối mùa giải 2019-2020. Có thể, Koscielny thất vọng vì không nhận được đề nghị mới từ Arsenal, tuy nhiên, người đã mang băng đội trưởng kỷ từ năm 2016 chắc chắn không thể phản ứng theo cách tiêu cực như thế này. Bởi ngoài tư cách thủ lĩnh, cầu thủ người Pháp cần phải biết ơn đội chủ sân Emirates sau những ủng hộ của đội từ chấn thương nghiêm trọng gần nhất - Koscielny chấn thương đầu gối nghiêm trọng khi đối đầu trước Atletico Madrid hồi tháng 5-2018, anh bỏ lỡ World Cup 2018 và chỉ trở lại thi đấu cho Arsenal vào cuối năm ngoái.

Sự việc của Koscielny tiếp tục khiến những chuyển động tại Arsenal bị bao trùm bởi bầu không khí bi quan. Pháo thủ hy vọng giành quyền trở lại Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2016, tuy nhiên, cho đến lúc này chất lượng của đội hình kết thúc hạng 5 Premier League mùa qua (kém nhà vô địch Man.City đến 28 điểm) không có bất kỳ cải thiện nào, nếu không muốn nói là còn giảm đi rất nhiều sau sự ra đi của Petr Cech, Stephan Lichtsteiner, Aaron Ramsey, Danny Welbeck vì hết hợp đồng, hay thủ thành David Ospina gia nhập hẳn về Napoli.

Đội trưởng nổi loạn, Arsenal càng thêm đau đầu ảnh 1 HLV Unai Emery chắc chắn đau đầu giải quyết vấn đề ở Arsenal. Ảnh: Getty Images      

Theo tin, HLV Emery thật sự chỉ được cung cấp 45 triệu bảng để mua cầu thủ trong mùa hè này, và hiện đã xài hơn một nữa để mua… 2 cầu thủ trẻ, là cầu thủ tấn công 18 tuổi Gabriel Martinelli từ Ituano (Brazil) và theo tin gần đây, họ đạt được thỏa thuận mua trung vệ 18 tuổi khác William Saliba từ Saint-Etienne với giá 27 triệu bảng, ký hợp đồng 5 năm. Tuy nhiên, nếu Martinelli được biên chế vào đội hình chính, thì Saliba sẽ được cho Saint-Etienne mượn lại cho đến hết mùa tới.

HLV Emery đang muốn bổ sung một trung vệ mới, một hậu vệ trái, tìm sự thay thế cho Aaron Ramsey ở tuyến giữa và một cầu thủ chạy cánh. Tuy nhiên, hiện ông vẫn phải chờ kết quả của buổi họp với chủ sở hữu Stan Kroenke trong tuần này để biết liệu vị tỷ phú “keo kiệt” người Mỹ có chịu chi thêm tiền hay không.

Tin cùng chuyên mục