Đội trưởng Man.United bị kết án hơn 21 tháng tù treo

Trung vệ đội trưởng của Man.United, Harry Maguire vừa bị tòa án tại Hy Lạp tuyên phạt 21 tháng 10 ngày tù treo, với lời buộc tội chống người thi hành công vụ, tấn công cảnh sát và nhiều lần cố gắng hối lộ sau những rắc rối trong kỳ nghỉ vào thứ năm tuần trước.

Harry Maguire gánh chịu hậu quả nặng nề là bị gạt tên khỏi tuyển Anh sau những rắc rối không đáng. Ảnh: Getty Images
Harry Maguire gánh chịu hậu quả nặng nề là bị gạt tên khỏi tuyển Anh sau những rắc rối không đáng. Ảnh: Getty Images

Phiên tòa đã diễn ra với sự vắng mặt của cả ba bị cáo - Maguire, anh trai Joe và bạn của họ, Christopher Sharman. Bên công tố cáo buộc rằng Maguire đến đồn cảnh sát, và nói: “Bạn có biết tôi là ai không? Tôi là đội trưởng của Man.United, tôi là giàu lắm, tôi có thể đưa tiền cho anh, tôi có thể trả tiền cho anh, hãy để chúng tôi đi”. Và trong khi các nhân viên cảnh sát đang cố gắng làm dịu tình hình, thì nhóm của liên tục lăng mạ và một người đã đấm một sĩ quan.

Trong khi đó, luật sự bào chữa cho Maguire, Alexis Anagnostakis tường trình vụ việc rằng, rắc rối xuất hiện khi có 2 người đàn ông Albania đã tiếp cận Daisy, chị gái của Maguire và tiêm một chất lạ khiến cô ngất xỉu. Họ đã gọi cho phương tiện giao thông và yêu cầu được đưa đến bệnh viện, nhưng thay vào đó họ được đưa đến sở cảnh sát. Anagnostakis cáo buộc rằng Maguire sau đó đã bị đá vào chân bởi các nhân viên cảnh sát, và họ đã nói với rằng “Sự nghiệp của mày đã kết thúc”.

Phản ứng sau phán quyết, Maguire tuyên bố: “Sau phiên điều trần hôm nay, tôi đã yêu cầu cho nhóm pháp lý của tôi ngay lập tức thông báo cho các tòa án rằng chúng tôi sẽ kháng án. Tôi tuyệt đối tin tưởng về sự vô tội của chúng tôi trong vấn đề này và bản thân tôi, gia đình và bạn bè chỉ là nạn nhân”.

Tuy nhiên, cho đến trước khi nỗ lực xoay chuyển bán án, thì Maguire phải gánh chịu hậu quả đầu tiên là bị loại khỏi thành phần đội tuyển Anh đá các trận Nations League gặp Iceland và Đan Mạch vào tháng tới. HLV Gareth Southgate cho biết ông không nghi ngờ vào sự sẵn sàng của Maguire, nhưng buộc phải ra quyết định trong tình hình không chắc chắn từ phiên tòa sắp tới. HLV Southgate cho biết: “Trước những diễn biến tối nay, tôi có thể xác nhận rằng đã rút Harry Maguire khỏi đội tuyển Anh cho các trận đấu với Iceland và Đan Mạch. Sau khi nói chuyện với Man.United và cầu thủ, tôi đã đưa ra quyết định này vì lợi ích tốt nhất của tất cả các bên và sau khi xem xét những ảnh hưởng có thể có đến sự chuẩn bị của chúng tôi cho tuần tới”.

Tin cùng chuyên mục