Đội trưởng Liverpool lý giải vì sao chiến thắng đến… ngày càng dễ

Trong bối cảnh lịch trình thi đấu ngày càng dày đặt hơn, cũng tức là nền tảng thể lực cạn dần sẽ gây nên những hạn chế, nhưng Liverpool thì có vẻ đang giành chiến thắng ngày càng dễ dàng và thuyết phục hơn.

Những trụ cột như Jordan Henderson hay Mohamed Salah được duy trì thể trạng tốt đang giúp Liverpool. Ảnh: Getty Images
Những trụ cột như Jordan Henderson hay Mohamed Salah được duy trì thể trạng tốt đang giúp Liverpool. Ảnh: Getty Images

Tuần này, Premier League phải trải qua lịch trình thi đấu giữa tuần, và cũng là khởi đầu cho tháng thi đấu cuối năm khốc liệt của mình. Tuy nhiên, khác với phần nhiều đội bóng chỉ thu về kết quả thất thường, thì Liverpool lại đang thắng trận sau ấn tượng hơn trận trước. Hôm giữa tuần, Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp thiết lập mạch trận bất bại dài nhất lịch sử CLB (32 trận) với chiến thắng hủy diệt 5-2 trước Everton trong trận derby Merseyside tại Anfield. Và đến thứ bảy, họ thắng dễ 3-0 tại Bournemouth, mà điểm nhấn là thành tích lần đầu giữa sạch lưới kể từ tháng 9 (kéo dài 13 trận).

Và theo lý giải của đội trưởng Jordan Henderson, thì điểm khác biệt giữa Liverpool và phần còn lại nằm ở chất lượng trong chiều sâu đội hình. Thống kê cho thấy, HLV Klopp ở trận thắng tại Bournemouth đã thay đổi đến… 7 vị trí so với đội hình vừa thắng Everton vài ngày trước, và 3 trong số những thay đổi đó Alex Oxlade-Chamberlain, Naby Keita và Mohamed Salah là những người đã ghi bàn làm nên chiến thắng.

“Khi bạn có nhiều cầu thủ giỏi trong đội hình thì luân chuyển đội hình quả là dễ dàng”, Henderson đánh giá. “Điều quan trọng là tất cả cầu thủ Liverpool đều có nỗ lực tương tự trên sân tập mỗi ngày, không chỉ những người có nhiều cơ hội đá chính. Tất nhiên, mọi cầu thủ đều muốn ra sân thường xuyên, nhưng dù trong hoàn cảnh nào thì tất cả đều rất nỗ lực ở cường độ cao và vì thế tất cả đang thúc đẩy nhau. Đó là lý do vì sao những người mới bước vào đội hình thời gian gần đây vẫn có thể chơi tốt ngay lập tức. HLV đã nhiều lần nhấn mạnh rằng mùa giải sẽ rất dài và mọi vị trí đều có cơ hội của mình, và đó cũng là những gì đang diễn ra gần đây. Chúng tôi đang cho thấy sự hợp lý trong những tính toán và cần phải tiếp tục nó cho đến khi kết thúc”.

Chiến thắng thứ 15 trong 16 vòng đấu bất bại ở mùa này giúp Liverpool tiếp tục thống trị ngôi đầu, họ hiện tận dụng Man.City vừa thua 1-2 trong trận derby Manchester ngay trên sân nhà để tạo ra cách biệt gần như không thể san lấp 14 điểm. Liverpool hiện cũng đang hơn vị trí nhì bảng đến 11 điểm,trước khi Leicester ra sân tại Aston Villa vào đêm nay.

Tin cùng chuyên mục