Đội trưởng futsal Việt Nam muốn tái hiện thành tích như World Cup 2016

Trong lần thứ 2 liên tiếp tham dự Futsal World Cup, đội trưởng Trần Văn Vũ của đội tuyển Việt Nam hy vọng các đồng đội có thể tái hiện thành tích lọt vào vòng 1/8 giống mùa giải 2016.
Văn Vũ ăn mừng bàn thắng vào lưới Guatemala ở Futsal World Cup 2016. Ảnh: ANH TRẦN
Văn Vũ ăn mừng bàn thắng vào lưới Guatemala ở Futsal World Cup 2016. Ảnh: ANH TRẦN

“Đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu rất mạnh ở Futsal World Cup 2021. Thậm chí, có thể nói mạnh hơn cả bảng đấu của năm 2016 mà chúng tôi từng thi đấu. Tuy nhiên, với kinh nghiệm từng trải, tôi và toàn đội đều hy vọng sẽ thi đấu thật tốt để lặp lại được thành tích lọt vào vòng 1/8 như mùa giải 2016”, Văn Vũ chia sẻ trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).

Cầu thủ sinh năm 1990 là một trong 4 cầu thủ còn sót lại trong đội hình của đội tuyển Việt Nam từng tham dự Futsal World Cup 2016 sẽ tranh tài ở mùa giải 2021. Ba cầu thủ còn lại, gồm Phạm Đức Đức Hòa, Lê Quốc Nam và Nguyễn Minh Trí. Trong lần đầu tham dự sân chơi World Cup trên đất Colombia cách đây 5 năm, toàn đội dưới sự dẫn dắt của HLV Bruno Garcia đã lọt đến vòng 1/8. Vì thế ở Futsal World Cup 2021, Văn Vũ và 3 gương mặt kể trên được đón nhận nhiều kỳ vọng trong vai trò đầu tàu cho mục tiêu tái hiện thành tích như mùa giải 2016. 

Đội trưởng futsal Việt Nam muốn tái hiện thành tích như World Cup 2016 ảnh 1 Văn Vũ có hơn 10 năm cống hiến trong màu áo của đội tuyển futsal Việt Nam
Dù đã có kinh nghiệm ở sân chơi thế giới, nhưng bảng đấu của đội tuyển Việt Nam ở Futsal World Cup 2021 khó hơn của mùa giải 2016. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang lần lượt đối đầu với Brazil - đội tuyển số 2 thế giới và từng 5 lần vô địch World Cup, Panama xếp hạng 37 thế giới chứa đầy nhiều yếu tố bất ngờ, và CH Czech đứng thứ 17 thế giới khi từng loại 2 đội tuyển mạnh ở châu Âu Italia, Croatia ở vòng loại.  

Văn Vũ nhận định: “Dường như Brazil nắm chắc chiếc vé đầu tiên của bảng đấu. CH Czech là đội tuyển mạnh của Châu Âu và họ đã loại Italia để đến với World Cup. Parama là đội bóng xứng tầm với đội tuyển Việt Nam. Chắc chắn ban huấn luyện sẽ tính toán để có chiến thuật phù hợp với từng trận đấu để có được kết quả tốt nhất. Với vai trò là đội trưởng, tôi luôn cố gắng truyền kinh nghiệm và dìu dắt các cầu thủ trẻ trong đội để tất cả cùng đóng góp cho CLB và đội tuyển”.    

Đội trưởng futsal Việt Nam muốn tái hiện thành tích như World Cup 2016 ảnh 2 Đội tuyển futsal Việt Nam đang tập huấn ở Tây Ban Nha chuẩn bị cho Futsal World Cup 2021
Khác biệt còn nằm ở cabin huấn luyện khi lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV nội ở World Cup. Đã trải qua rất nhiều đời HLV từ ngoại đến nội ở cấp đội tuyển quốc gia, vì thế Văn Vũ hiểu được khó khăn và áp lực mà HLV Phạm Minh Giang đang đối mặt. Nhưng sau tất cả, sự tôn trọng và đánh giá rất cao về năng lực được đội trưởng của đội tuyển Việt Nam dành đến ông thầy đáng kính.   

“HLV Phạm Minh Giang đã thể hiện bản thân đủ phẩm chất để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam khi đưa toàn đội vào Futsal World Cup 2021. Toàn đội luôn tin tưởng bởi sự chuyên nghiệp và tinh thần nhiệt huyết của ông ấy. Đội tuyển dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Giang đang rất tiềm năng, có nhiều thành viên trẻ với nhiều kỹ năng, tố chất, tư duy hiện đại”, Trần Văn Vũ khẳng định.

Tin cùng chuyên mục