Đội trưởng Domesco Đồng Tháp Nguyễn Tấn Hoài về đầu quân cho đội xe đạp Tập đoàn Lộc Trời

Vừa kết thúc hợp đồng với CLB Domesco Đồng Tháp vào ngày 31/12/2021, tay đua 30 tuổi Nguyễn Tấn Hoài cũng đã tìm được bến đỗ mới. Đó là một cái tên không quá xa lạ và đã được nhiều người trong giới xe đạp dự đoán trước: CLB Tập đoàn Lộc Trời.

Nguyễn Tấn Hoài trong màu áo Tập đoàn Lộc Trời
Nguyễn Tấn Hoài trong màu áo Tập đoàn Lộc Trời

Ngay đúng ngày cuối cùng của năm 2021, tay đua hàng đầu Việt Nam Nguyễn Tấn Hoài đã viết một dòng status trên mạng xã hội để cảm ơn những lãnh đạo, ban huấn luyện cũng như đồng đội như một lời chia tay sau 14 năm gắn bó với Đồng Tháp. Từ đó đến nay khoảng hơn 20 ngày, người  hâm mộ xe đạp Việt Nam cũng không biết tương lai Nguyễn Tấn Hoài sẽ đi về CLB nào hay nghỉ thi đấu. Và hôm nay, câu trả lời đã có khi đương kim Áo xanh Cúp Truyền hình TPHCM đã chính thức ký hợp đồng 3 năm với đội đua Tập đoàn Lộc Trời.

Đội trưởng Domesco Đồng Tháp Nguyễn Tấn Hoài về đầu quân cho đội xe đạp Tập đoàn Lộc Trời ảnh 1 Nguyễn Tấn Hoài viết trên mạng xã hội về việc dừng thi đấu cho Đồng Tháp

Sinh ra vào năm 1992 tại Phường 6 thành phố Cao Lãnh, Nguyễn Tấn Hoài bắt đầu luyện tập xe đạp vào năm 2006 khi mới 14 tuổi. Chỉ 1 năm sau, nhờ có tố chất và năng khiếu bẩm sinh, anh nhanh chóng giành được 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ ở giải trẻ quốc gia. Rồi sau này, Nguyễn Tấn Hoài nhanh chóng trở thành nhân tố không thể thiếu của HLV Trần Văn Quýt. Anh được giao trọng trách làm đội trưởng đội đua xứ Sen Hồng và cùng với Phan Hoàng Thái là hai quân bài chủ lực của Domesco Đồng Tháp ở mọi giải đấu.

Nguyễn Tấn Hoài là một trong số ít tay đua trong nước có kỹ năng chơi xe đạp toàn diện. Anh có thể chạy tốt ở nội dung cá nhân tính giờ, nước rút cũng như leo đèo. Bên cạnh đó, khả năng đọc diễn biến trên đường đua khá tốt cũng sẽ giúp ích cho đội đua sở hữu anh. Theo chúng tôi được biết, khi chuyển về An Giang chơi, Nguyễn Tấn Hoài sẽ không được làm đội trưởng như ở Đồng Tháp. Chức danh đội trưởng của Tập đoàn Lộc Trời An Giang vẫn sẽ do tay đua Lê Ngọc Sơn đảm trách.

Đội trưởng Domesco Đồng Tháp Nguyễn Tấn Hoài về đầu quân cho đội xe đạp Tập đoàn Lộc Trời ảnh 2 Nguyễn Tấn Hoài đặt bút ký hợp đồng với Tập đoàn Lộc Trời

Việc Tấn Hoài hết hợp đồng rời Đồng Tháp sẽ khiến cho HLV Trần Văn Quýt gặp nhiều khó khăn trong thời gian tới. Do cơ chế không được thuê các tay đua nước ngoài đã bị bất lợi hơn so với 3 đối thủ truyền kiếp: Vinama TPHCM, Bike Life Đồng Nai, Tập đoàn Lộc Trời, giờ mất thêm Tấn Hoài khiến đội đua đất Sen Hồng càng khó cạnh tranh hơn.

Trong một thập kỷ qua, xe đạp Đồng Tháp luôn đối diện với việc chảy máu tài năng khi một số tay đua mạnh như: Đinh Quốc Việt, Nguyễn Trường Tài, Nguyễn Tuấn Vũ, Lê Ngọc Sơn … về đầu quân cho các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Tuy nhiên, vốn là một cái nôi đào tạo xe đạp tốt nhất Việt Nam, Đồng Tháp luôn sản sinh ra nhiều tay đua có chất lượng. Với sự nhào nặng của HLV Trần Văn Quýt, họ luôn có những tài năng trẻ sẵn sàng thay thế. Hy vọng trong thời gian tới, những cái tên như Phạm Quốc Cường, Nguyễn Quốc Bảo, Trần Tuấn Kiệt…sẽ phát triển tài năng để tiếp tục giúp Domesco Đồng Tháp vẫn là một thế lực trong làng xe đạp Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục