Đội trưởng Brazil hết lời ca ngợi Messi

Trung vệ đội trưởng tuyển Brazil, Thiago Silva đã gọi Lionel Messi là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại và cảnh báo về sự nguy hiểm của siêu sao này trong trận “siêu kỉnh điển Nam Mỹ” ở bán kết Copa America 2019.

Thiago Silva thừa nhận luôn khó khăn khi kèm Lionel Messi. Ảnh: Getty Images
Thiago Silva thừa nhận luôn khó khăn khi kèm Lionel Messi. Ảnh: Getty Images

Messi đang bị chỉ trích sau khi trải qua chiến dịch Copa America khá thất vọng, cầu thủ 32 tuổi chỉ ghi 1 bàn từ chấm phạt đền sau 4 trận đấu và cũng không được nhìn nhận nhiều về sự đóng góp trong thành tích vào bán kết của Argentina. Với những thể hiện thất vọng từ siêu sao đang khoác áo Barcelona, tuyển Argentina vì thế cũng bị đánh giá thấp hơn chủ nhà Brazil về cơ hội chiến thắng ở trận quyết đấu tại Belo Horizonte vào thứ ba tới.

Nhưng trung vệ Thiago Silva, người đã quá… quen với việc bị Messi đánh bại khi cùng Paris SG đối đầu Barca ở Champions League, thì không có chút hoài nghi nào về chất lượng của cầu thủ 5 lần thắng Quả bóng vàng: “Đối với tôi, Messi là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử, chính xác hơn là cầu thủ vĩ đại nhất tôi từng thấy hoặc đối đầu. Nhưng bây giờ, đó là màn quyết đấu giữa Brazil và Argentina. Chúng tôi sẽ không ra sân để xem anh ấy trình diễn”.

Messi sa sút và tuyển Argentina không gây ấn tượng mạnh, nhưng có thực tế rằng, đoàn quân của HLV Lionel Scaloni là đội duy nhất giành chiến thắng trong 90 phút sau 4 trận tứ kết. Trong khi, Brazil dù kết thúc vòng bảng với từ cách là đội có hành thủ tốt nhất và hàng công mạnh nhất, nhưng vẫn còn đó nhiều tiếng la chộ trên khán đài và 2/4 trận không thể khi bàn cũng phần nào khẳng định đây không phải là kỳ giải quá ấn tượng của thầy trò HLV Tite.

Vì vậy, dễ hiểu khi Thiago Silva cảnh báo về màn đối đầu khó khăn ở phía trước, nhấn mạnh về yêu cầu phải đề ra được một hệ thống phòng ngự đủ tốt để ngăn Messi vốn đang tìm lại sự tự tin: “Mỗi khi chúng tôi đối mặt với nhau, cho dù ở đội tuyển quốc gia hay Champions League, rất khó để ngăn cản anh ấy. Cho dù đã rút tỉa bao nhiêu kinh nghiệm từ trước đó, thì bạn vẫn không thể biết được đâu là giới hạn của sự khác biệt mà phẩm chất siêu việt của anh ấy có thể tạo ra. Ở một thời điểm nhất định náo đó, anh ta có thể làm những điều mà bạn không thể tưởng tượng được. Đó là sự khác biệt của anh ấy trong thế giới bóng đá này”.

Tin cùng chuyên mục