Đội trưởng Arsenal xin lỗi trong… hằn học

Chọn cách không công khai xuất hiện, tiền vệ Granit Xhaka đã gửi đăng một lá thư trên trang Twitter của Arsenal. Tuy nhiên, nội dung của nó vốn hạn chế lời xin lỗi nhưng lại thừa lời buộc tội, rằng chính sự lăng mạ của người hâm mộ thời gian qua đã thúc đẩy dẫn đến phản ứng đầy tranh cãi của anh gần đây.

Granit Xhaka đã có phản ứng đầu tiên sau sự cố. Ảnh: Getty Images
Granit Xhaka đã có phản ứng đầu tiên sau sự cố. Ảnh: Getty Images

Granit Xhaka, người vốn mang văng đội trưởng của Arsenal, đã có phản ứng gay gắt nhằm vào người hâm mộ khi bị thay ra bởi Bukayo Saka ở phút 61 trận hòa Crystal Palace 2-2 cuối tuần qua. Điều này đang tạo nên làn sóng giận dữ từ người hâm mộ, buộc ban lãnh đạo đang cân nhắc về việc liệu có tước băng đội trưởng của anh hay không, thậm chí là xem xét lại tương lai của cầu thủ người Thụy Sĩ.

Cầu thủ 27 tuổi đã không có tên trong trận đấu vòng 4 Cúp Liên đoàn thua tại Liverpool hôm thứ tư, sau trận đấu đó HLV Unai Emery cũng khẳng định đội trưởng của mình cần phải sớm đưa ra lời xin lỗi. Và hôm qua, trang Twitter của CLB đã đăng tải lá thư của cầu thủ này, với nội dung: “Sau khi có thêm thời gian để suy nghĩ về những gì đã xảy ra vào chiều Chủ nhật, tôi muốn đưa ra một lời giải thích. Hoàn cảnh diễn ra xung quanh việc tôi bị thay ra đã khiến tôi thật sự bị kích động. Tôi yêu CLB này và sẽ luôn dành 100% những gì mình có trong và ngoài sân cỏ”.

“Những bình luận mang tính lăng mạ liên tục tại các trận đấu và trên các phương tiện truyền thông xã hội trong vài tuần và vài tháng qua đã làm tôi tổn thương sâu sắc. Mọi người đã nói những điều như “bọn tao sẽ bẻ gãy chân mày”, “giết vợ của mày”, “ước gì con gái mày bị ung thư”… Tất cả những điều đó đã kích động tôi, và đẩy tôi đến mức mất kiểm soát sau khi bản thân cảm thấy không được chào đón trên sân vào Chủ nhật.

“Trong tình huống này, tôi đã không thể tự chủ và phản ứng theo cách thiếu tôn trọng đối với người hâm mộ của CLB, đối với đội bóng của chúng tôi. Phản ứng đó không phải xuất phát từ ý định của tôi và tôi xin lỗi nếu đó là những gì mọi người nghĩ. Mong muốn của tôi là chúng ta trở lại một nơi có sự tôn trọng lẫn nhau. Hãy cùng nhau tiến về phía trước theo cách tích cực”.

Đội trưởng Arsenal xin lỗi trong… hằn học ảnh 1 Tương lai của cầu thủ người Thụy Sĩ tại Arsenal đang bị hoài nghỉ. Ảnh: Getty Images

Động thái mới của Granit Xhaka nhận được nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên, việc cầu thủ chọn cách lảng tránh không nhận được sự ủng hộ từ giới quan sát. Như chuyên gia Charlie Nicholas nói trên Sky Sports News: “Thực tế tuyên bố này thuyết phục tôi rằng chính CLB đã yêu cầu cầu thủ thực hiện điều này hơn là ý định của anh ta. Anh ta đã trở lại tập luyện ngày hôm nay, vì vậy anh ta có thể ngồi xuống với Arsenal TV và nói rõ về nó. Tôi cảm thấy không có sự tự nhiên trong động thái này, tôi nghĩ vẫn đang có quá nhiều sự tức giận và hằn học. Vì vậy, thành thật mà nói tôi không biết liệu anh ta có ra sân trở lại cùng Arsenal hay không”.

Tin cùng chuyên mục