Dời trận đại chiến Juventus - Inter Milan sang tháng 5

Thay vì đá trên sân không khán giả, trận Juventus – Inter Milan và 4 trận đấu khác của vòng 26 cuối cùng phải dời sang tháng 5 vì dịch Covid-19 lan truyền ở miền Bắc Italia.
Dời trận đại chiến Juventus - Inter Milan sang tháng 5

LĐBĐ Ý ban đầu quyết định 4 trận đấu sẽ phải đá trên sân không khán giả nhằm tránh tình trạng lây lan dịch Covid-19 là Juventus - Inter, Udinese - Fiorentina, Milan - Genoa, Parma - SPAL và Sassuolo - Brescia. Trong đó, trận Juventus – Inter đáng chú ý nhất khi Inter cần thắng để duy trì cuộc đua Scudetto đầu tiên sau 9 năm trời chờ đợi. Inter đang thua Juventus 6 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu do tuần trước phải hoãn trận gặp Sampdoria.

Chơi trên sân không khán giả thì lợi thế sân nhà gần như biến mất, ngoại trừ cảm giác mặt sân tốt hơn đối phương. Nói như thế để thấy Juventus đánh mất lợi thế lớn trong cuộc tiếp đón Inter Milan. Ngược lại, đội bóng của HLV Antonio Conte lại có kinh nghiệm với hoàn cảnh này.

Đầu tiên là Inter Milan vừa thắng Ludogorets 2-1 ở Europa League sáng ngày 28-2 trên sân không khán giả. Phía Inter thừa nhận chơi trên không khán giả thiếu động lực bởi khán giả tạo ra sự khác biệt cho trận đấu nhưng trước Juventus thì Inter Milan sẽ hết sức tập trung bởi giấc mơ vô địch Scudetto. Cá nhân HLV Conte có kinh nghiệm từng dẫn dắt Ý đá trận không khán giả với Croatia trước đây.

Juventus vừa thua Lyon 0-1 ở Champions League mà các cầu thủ của HLV Maurizio Sarri không có lấy cú sút trúng đích. Đó là bài học cho HLV Conte khi đối đầu đội bóng cũ trong việc kiểm soát tuyến giữa để phong tỏa bộ ba tấn công Cristiano Ronaldo, Paolo Dybala và Cuadrado. Sự xuất hiện của tân binh Christian Eriksen giúp cho Inter chơi rất hay trong việc giữ bóng ở giữa sân trước khi đẩy lên cho cặp tiền đạo Romelu Lukaku và Alexis Sanchez.

Đến chiều tối nay, Ban tổ chức giải quyết định dời tất cả các trận đấu trên sang ngày 13-5. Lý do là các CLB không muốn mất một khoản thu lớn từ tiền vé khi phải đá trên sân đóng cửa. Theo lịch trình, ngày 13-5 dành cho trận chung kết Cúp Italia. Giờ xếp các trận đá bù vào đấy nên trận chung kết Cúp Italia dời sang ngày 20-5.

Vòng 26 vẫn tiếp diễn nhưng chỉ thi đấu đúng 5 trận còn lại.

Tin cùng chuyên mục