Đội TPHCM I bảo vệ thành công ngôi Hậu

Chiều ngày 3-12, Giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2017 đã khép lại trên sân vận động tỉnh Hà Nam với niềm vui dành cho đội bóng xuất sắc nhất TPHCM I.

Đội TPHCM I lần thứ 7 đăng quang giải quốc gia. Ảnh: MINH HOÀNG
Đội TPHCM I lần thứ 7 đăng quang giải quốc gia. Ảnh: MINH HOÀNG

Trước khi bước vào trận đấu này cả TPHCM I và Phong Phú Hà Nam đều trải qua loạt đá luân lưu mới giành quyền vào chung kết. Mặc dù vậy 2 đội vào cuộc vẫn đầy hứng khởi và chỉ cần 20 phút tỷ số được mở sau cú sút ngẫu hứng của Vũ Thị Thúy làm khán giả như mở hội.

Tuy nhiên niềm vui của thầy trò HLV Nguyễn Thế Cường chỉ duy trì được 4 phút trước khi Trần Thị Hồng Nhung lúng túng đánh đầu phản lưới nhà sau cú đá phạt của Chương Thị Kiều.

Đội TPHCM I bảo vệ thành công ngôi Hậu ảnh 1 Niềm vui của đôi TPHCM I sau khi kết thúc trận đấu
Sau đó 2 đội chơi ăn miếng trả miếng dưới sự chỉ đạo không ngừng nghỉ của 2 HLV Đoàn Thị Kim Chi và Nguyễn Thế Cường. Mặc dù vậy tỷ số 1-1 vẫn được duy trì đến hết 2 hiệp và loạt sút luân lưu lại cần đến để phân định thắng thua lúc Phong Phú Hà Nam thay thủ thành Hải Yến bằng Lại Thị Tuyết.

Ba loạt sút đầu 2 bên đều thành công nhưng tới lượt sút thứ tư đội trưởng của Phong Phú Hà Nam là Bùi Thị Như đưa bóng bật cột dọc trong khi Huỳnh Như không mắc sai lầm nào. Và tới lượt thứ 5 Đỗ Thị Nguyên của chủ nhà đưa bóng chệch mục tiêu nên không cần đá lượt cuối TPHCM I vẫn thắng 4-3.

Đội TPHCM I bảo vệ thành công ngôi Hậu ảnh 2 Huỳnh Như với giải thưởng Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng. Ảnh: MINH HOÀNG
TPHCM I xứng đáng bảo vệ ngôi hậu với lần thứ 3 liên tiếp đăng quang và năm nay họ còn lập kỷ lục thắng 13 trận liên tiếp. Ngoài ra TPHCM I còn nâng số lần vô địch lên con số 7, tức chỉ còn kém kỷ lục của Hà Nội 3 danh hiệu nữa.
Đội TPHCM I bảo vệ thành công ngôi Hậu ảnh 3 Kiều Trinh với giải Thủ môn xuất sắc nhất
Niềm vui nhân 3 cho TPHCM I khi Huỳnh Như giành danh hiệu Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng với 9 pha lập công. Đặng Thị Kiều Trinh trở thành Thủ môn xuất sắc nhất. Trong khi đó danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về Nguyễn Thị Liễu (Phong Phú Hà Nam).

Về tập thể, ngoài TPHCM I vô địch, Phong Phú Hà Nam hạng nhì, 2 vị trí đồng hạng 3 thuộc về Hà Nội I và TKS. Việt Nam. Giải fair-play thuộc về TNG Thái Nguyên.

Tin cùng chuyên mục