Đối thủ của U23 Việt Nam sang UAE tập huấn

Myanmar - một trong 4 đối thủ của U23 Việt Nam ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 có chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần ở UAE.

Myanmar sang UAE tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 31. ẢNH: AFC
Myanmar sang UAE tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 31. ẢNH: AFC

Chuyến tập huấn của thầy trò HLV Veliza Popov bắt đầu vào hôm 17-4. Trong 2 tuần rèn quân ở UAE, Myanmar sẽ trải qua một số trận đấu tập với các CLB ở địa phương. HLV Veliza Popov mang 26 cầu thủ cho chuyến tập huấn nước ngoài, trong đó có 4 cầu thủ trên 23 tuổi. Nhà cầm quân người Bulgaria phải loại tối thiểu 1 cầu thủ trên 23 tuổi để gút danh sách chính thức cho ban tổ chức SEA Games 31.  

Chia tay UAE, Myanmar sẽ đáp thẳng chuyến bay về Hà Nội, và sau đó di chuyển lên Phú Thọ để nhập cuộc ở SEA Games 31. Theo lịch thi đấu ở bảng A, Myanmar lần lượt gặp Timor Leste (ngày 8-5), Philippines (10-5), Việt Nam (13-5) và Indonesia (15-5). Tất cả trận đấu đều diễn ra trên sân Việt Trì.  

Trái ngược chuyển động nổi đầy trên phương tiện truyền thông của các đối thủ, Myanmar chọn cách âm thầm chuẩn bị. Thông tin của HLV Veliza Popov và các học trò gần như bị “phong tỏa”, thậm chí với cả truyền thông trong nước. Sau vòng loại U23 châu Á 2022 diễn ra vào tháng 10-2021, Myanmar không còn tham dự sân chơi nào ngang tầm. Việc rút lui ở Giải U23 Đông Nam Á 2022 vào tháng 2 vừa qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến các cầu thủ trẻ nước này mất đi cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.

Đối thủ của U23 Việt Nam sang UAE tập huấn ảnh 1 U23 Myanmar không có nhiều trận đấu quốc tế vì dịch Covid-19
Kết thúc quá trình cách ly sau khi trở về từ Campuchia, HLV Veliza Popov lập tức hội quân đội U23 trở lại để chuẩn bị cho SEA Games 31. Trước thời điểm giải đấu chính thức lăn bóng, ông thầy sinh năm 1976 và học trò sẽ có hơn 2 tháng chuẩn bị. Việc không có nhiều thông tin về Myanmar cũng là trở ngại của các đội tuyển khác, trong đó có U23 Việt Nam. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau ở chính vòng loại U23 châu Á 2022. Bàn thắng duy nhất của Hồ Thanh Minh giúp thầy trò HLV Park Hang-seo đoạt vé dự vòng chung kết và trực tiếp loại đối thủ.

Tin cùng chuyên mục