Đối thủ của tuyển Việt Nam hoàn tất thử nghiệm trước vòng loại World Cup

Loạt trận giao hữu trước thềm vòng loại World Cup 2022 vào tối 29-5 (giờ Việt Nam) đã chứng kiến kết quả đầy thất vọng của 2 đội tuyển Thái Lan và Indonesia.

Đội tuyển Thái Lan bị Tajikistan cầm hòa sau khi dẫn trước 2-0. Ảnh: Changsuek
Đội tuyển Thái Lan bị Tajikistan cầm hòa sau khi dẫn trước 2-0. Ảnh: Changsuek

Bốn ngày sau trận thua 0-1 trước Oman, Thái Lan có trận đấu tập thứ 2 với Tajikistan, đối thủ được xem vừa tầm để thầy trò HLV Akira Nishino lên dây cót tinh thần bằng một chiến thắng. Tuy nhiên, đội tuyển xứ chùa Vàng chỉ có thể giành trận hòa 2-2, sau khi đã dẫn trước Tajikistan 2 bàn thắng.  

Pansa Hemwiboon, Tristan Do, Pawee Tanthatemi... những cầu thủ tốt nhất được HLV Akira tung vào đội hình xuất phát. Đội tuyển xứ chùa Vàng có hiệp 1 thi đấu nhỉnh hơn đối thủ, nhưng không có pha lập công nào được thực hiện. Chỉ đến khi ông thầy người Nhật tung một số cầu thủ trẻ vào thử nghiệm ở hiệp đấu còn lại, trong đó có tiền đạo 18 tuổi Suphanat Mueanta và Thanawat Suengchitthawon - tiền vệ thuộc biên chế U23 Leicester City, Thái Lan mới chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng. 

Chân sút trẻ Suphanat Mueanta thể hiện sự ấn tượng khi lập cú đúp, từ phút 50 đến phút 58. Khi hàng công bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc thì hàng thủ của Thái Lan lại thi đấu lỏng lẽo. Sự hớ hênh này tạo điều kiện để Ehsoni Panshanbe rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Tajikistan ở phút 63.    

Suphanat lập cú đúp bàn thắng cho Thái Lan. Ảnh: Changsuek
Sai lầm nối tiếp sai lầm khi đến phút 71, Thái Lan chỉ còn chơi với 10 người sau tấm thẻ vàng thứ 2 của Pawi Tanthatemi và phải rời sân. Tajikistan đẩy cao đội hình vào cuối trận và có bàn thắng ấn định tỉ số hòa 2-2 ở phút 89 của Islom Zoirov.
Thái Lan vẫn chưa thể kiếm tìm được chiến thắng nào trong loạt trận giao hữu trước thềm vòng loại World Cup 2022. Tối nay (30-5), thầy trò HLV Akira sẽ có trận giao hữu cuối cùng gặp Uzbekistan. Trận đấu này dự kiến được chia làm 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút.
Indonesia nhận thất bại 1-3 trước Oman
Trong khi đó, Indonesia tiếp tục thể hiện sự bạc nhược khi thất bại 1-3 trước Oman. Những gì mà thầy trò HLV Shin Tae-yong có thể làm được là bàn gỡ hòa 1-1 của Evan Dimas vào đầu hiệp 2, trước khi bị đối thủ đến từ Tây Á tạo thế trận lấn lướt hoàn toàn. Trước đó 4 ngày, đội tuyển xứ Vạn đảo đã nhận trận thua 2-3 trước Afganistan.
Indonesia đã làm nóng thất bại trước khi bước vào vòng loại World Cup 2022 bằng 2 thất bại trước Afganistan và Oman. Một lời cảnh tỉnh cho thầy trò HLV Shin Tae-yong nếu không muốn tiếp tục làm “kho điểm” cho các đối thủ tại bảng G. Sau đây 4 ngày, Indonesia bước vào trận đấu chính thức đầu tiên tại UAE gặp Thái Lan.

Tin cùng chuyên mục