Đối thủ của Than Quảng Ninh có nguy cơ bỏ AFC Cup 2020

Thông tin từ báo chí Philippines cho hay, CLB hàng đầu của nước này là Ceres Negros đứng trước khả năng phá sản, đồng thời có nguy cơ bỏ giải trong nước lẫn giải quốc tế.
CLB hùng mạnh của Philippines đang gặp vấn đề về tài chính.
CLB hùng mạnh của Philippines đang gặp vấn đề về tài chính.

Ở AFC Cup năm nay, CLB Ceres Negros nằm cuùngbảng G với CLB Than Quảng Ninh. Sau 3 lượt trận, nhà vô địch Philippines đang dẫn đầu với 7 điểm, hơn đại diện của V-League 3 điểm. Kết quả này giúp Ceres Negros có nhiều cơ hội đoạt ngôi đầu (hoặc đội nhì bảng có thành tích tốt nhất của 3 bảng F, G, H) để có vé vào bán kết khu vực Đông Nam Á.

Tờ Panay News của Philipppines thông tin: “Cho đến giờ, Ceres Negros vẫn chưa chính thức rút khỏi giải vô địch bóng đá Philippines, giải đấu dự kiến quay trở lại vào tháng tới, bởi họ chưa gửi thông báo sẽ chính thức sẽ rút khỏi giải đấu này”.

“Thông tin trên được uỷ viên của giải vô địch bóng đá Philippines (PFL) Coco Torre tiết lộ, thế nên PFL chưa thể bình luận gì về việc đội bóng 3 lần vô địch Philippines sẽ bỏ giải” – Panay News viết thêm.

Đối thủ của Than Quảng Ninh có nguy cơ bỏ AFC Cup 2020 ảnh 1 Ceres đang đứng đầu vòng loại bảng AFC Cup 2020.

Dù chưa chính thức bỏ giải trong nước, đồng nghĩa với việc bỏ luôn các giải quốc tế mà Ceres Negros đang tham dự với tư cách đại diện của bóng đá Philippines, nhưng theo tờ Panay News thì khó khăn về tài chính trong giai đoạn dịch Covid-19 khiến cho Ceres Negros lao đao, không còn quỹ để trả lương cho các cầu thủ.Mới đây còn xuất hiện thông tin đội bóng này nợ lương các thành viên CLB đến 2 tháng, và buộc phải giải tán đội bóng.

Trong trường hợp Ceres Negros phá sản, đội này đương nhiên bị loại ở AFC Cup 2020, và Than Quảng Ninh có thể được xử thắng ở trận lượt về giữa 2 đội, dự kiến diễn ra trên sân Cẩm Phả trong thời gian tới, khi cúp châu Á quay trở lại.

Tin cùng chuyên mục