‘Đối thủ’ của ông Park đi trước tuyển Việt Nam một bước

Đội tuyển Indonesia dưới sự dẫn dắt của tân “thuyền trưởng” Shin Tae-yong đã ra sân tập luyện vào ngày 7-8 tại thủ đô Jakarta. Mười ngày sau, đến lượt đội tuyển Việt Nam hội quân.

ĐT Indonesia đã được hội quân
ĐT Indonesia đã được hội quân

Đây là buổi làm việc trực tiếp đầu tiên giữa HLV Shin Tae-yong và các tuyển thủ Indonesia. Trước đó ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch COVID-19 khiến các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 và tháng 6 không thể diễn ra, điều này kéo theo kế hoạch hội quân của ông thầy người Hàn Quốc cũng bị “phá sản”.

Tổng cộng 29 cầu thủ, chủ yếu là trẻ và mới toanh được HLV Shin Tae-yong triệu tập cho đợt tập trung kéo trong hai tuần. Vì một số lý do khách quan nên những trụ cột Lilipaly, Ardhiyas, Vermansah... đành vắng mặt. Để trại huấn luyện có thể diễn ra suôn sẻ, tất cả thành viên của đội tuyển quốc gia đã có mặt Jakarta từ ngày 23-7 để tiến hành kiểm tra y tế và thực hiện các biện pháp cách ly tập trung trong vòng 14 ngày.

Khi bảo đảm về mặt sức khỏe, các thành viên của đội tuyển Indonesia mới bắt tay vào công việc. Dĩ nhiên những ngày đầu làm việc của ông Shin tại xứ Vạn đảo chủ yếu để làm quen với các học trò mới, đồng thời giao công việc cho từng cá nhân trong ekip trợ lý đảm nhiệm.

‘Đối thủ’ của ông Park đi trước tuyển Việt Nam một bước ảnh 1 ĐT Việt Nam đã thắng Indonesia 3-1 trên sân khách ở lượt đi
Hiện đội tuyển Indonesia đã dừng bước tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á khi chưa giành được điểm số nào tại bảng E. Tuy nhiên thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn một mục tiêu khác để phấn đấu là suất tham dự vòng loại thứ ba Asian Cup 2023.

Cụ thể đội tuyển xứ Vạn đảo tối thiểu xếp thứ 4 tại bảng E nhưng phải đi kèm với hiệu số bàn thắng/bại lớn. Để cải thiện được thứ hạng, đội tuyển Indonesia phải chơi thật tốt và giành nhiều điểm số ở các trận đấu còn lại gặp Thái Lan (8-1), UAE (13-10) và đặc biệt Việt Nam (12-11).

Tin cùng chuyên mục