Đối thủ của HLV Park Hang-seo... đi trước một bước

Dưới sự hỗ trợ từ phía Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM), đội tuyển quốc gia của nước này dự kiến có hai đợi hội quân lần lượt vào cuối tháng 3 và tháng 5 nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.   

ĐT Malaysia đang đứng nhì bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: AFC
ĐT Malaysia đang đứng nhì bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: AFC

Trong thời gian vừa qua, FAM và đội tuyển Malaysia rất tích cực chuẩn bị trước khi bước vào chặng nước rút của bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. Động thái đầu tiên là việc nhập tịch cho một số cầu thủ mà theo FAM, có thể giúp đội tuyển quốc gia thay đổi được cục diện tại bảng G để giành tấm vé đi tiếp. Tiền vệ gốc Kosovo Liridon Krasniqi hay chân sút người Brazil Guilherme De Paula, từng ghi 66 bàn thắng sau ba mùa giải khoác áo Kuala Lumpur là những cầu thủ nhập tịch mới nhất.    

Thứ hai, sớm khởi động mùa 2021 của Giải vô địch quốc gia, dự kiến được khai mạc vào cuối tuần này. Đây là cơ hội để HLV Tan Cheng-hoe và cộng sự tuyển chọn các cầu thủ cho kế hoạch chuẩn bị của ban huấn luyện. Thứ ba, FAM và đội tuyển Malaysia thống nhất sẽ có hai đợt hội quân vào cuối tháng 3 và tháng 5 để HLV Tan Cheng-hoe được trực tiếp làm việc với các cầu thủ mà ông “quy hoạch”.   

Cụ thể, đợt tập trung đầu tiên kéo dài một tuần, từ ngày 23 đến 31-1 tại Kualar Lumpur với 30 cầu thủ được triệu tập. Đây cũng là thời điểm Giải vô địch quốc gia của Malaysia đã diễn ra hai vòng đấu. Đợt tập trung vào cuối tháng 5 sẽ là khâu chuẩn bị cuối cùng để đội tuyển Malaysia hướng đến các trận đấu quyết định thuộc vòng loại bảng G. Hiện chưa biết khung thời gian hội quân kéo dài bao lâu nhưng đội tuyển Malaysia sẽ lên đường sang địa điểm thi đấu tập trung vào ngày 31-5, tức hai ngày trước khi toàn đội có trận đấu gặp UAE (ngày 3-6).  

Đối thủ của HLV Park Hang-seo... đi trước một bước ảnh 1 Việc thi đấu tập trung đã làm cho ĐT Malaysia mất cơ hội đá tại "chảo lửa" Bukit Jalil trong cuộc so tài cùng Việt Nam. Ảnh: EPA/FAZRY ISMAIL
Tuy nhiên, truyền thông Malaysia dẫn lời của Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam về việc khó tìm được đối thủ để đội tuyển Malayasia đấu tập vì khó khăn trong quy định nhập cảnh thời Covid-19. Trước mắt, thầy trò HLV Tan Cheng-hoe sẽ có “quân xanh” gồm các đội bóng quốc nội.  

Như vậy, đội tuyển Malaysia có hai đợt hội quân trước khi bước vào các trận còn lại thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2021, tức nhiều hơn đội tuyển Việt Nam một đợt. Tuy nhiên, hai đợt tập trung của đội tuyển Malaysia có thời gian kéo dài không lâu, trong khi HLV Park Hang-seo chỉ làm việc với học trò một lần nhưng thời gian gặp mặt đến 3 tuần, bắt đầu vào giữa tháng 5, thời điểm V-League khép lại vòng 10.

Malaysia cũng là một trong 4 đối thủ tại bảng G cạnh tranh trực tiếp với đội tuyển Việt Nam cho tấm vé lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Hiện thầy trò HLV Tan Cheng-hoe có 9 điểm, xếp thứ 2 sau đội tuyển Việt Nam, đứng đầu bảng với 2 điểm kém hơn.

Chính HLV Park Hang-seo cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng ở cuộc “so găng” với đối thủ tại lượt áp chót vào ngày 11-6. Lợi thế của nhà vô địch AFF Cup 2018 ở cuộc đối đầu với Malaysia là việc AFC (Liên đoàn Bóng đá châu Á) hủy bỏ thể thức sân khách, sân nhà để chuyển sang thi đấu tập trung (có thể UAE) nên toàn đội sẽ không phải làm khách dưới “chảo lửa” Bukit Jalil của đối thủ. 

Tin cùng chuyên mục