Đội Thanh Hóa hoàn tất tiền đền bù cho HLV Fabio Lopez

Gần 4 tháng sau khi được Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) tuyên bố thắng kiện Thanh Hóa, HLV Fabio Lopez đã nhận đủ số tiền bồi thường 200.000 USD (hơn 4,6 tỷ đồng) từ đội bóng cũ.
HLV Fabio Lopez đã nhận đủ tiền bồi thường từ Thanh Hóa
HLV Fabio Lopez đã nhận đủ tiền bồi thường từ Thanh Hóa

“Vấn đề giữa tôi và Thanh Hóa được khép lại bằng sự đền bù tích cực và đúng đắn. Chủ tịch của đội bóng, ông Cao Tiến Đoan đã thể hiện mình là người đàn ông có trình độ trí tuệ tuyệt vời. Đó là lý do tại sao tôi rất kính trọng ông ấy”, HLV Fabio Lopez phát đi thông báo trên mạng xã hội vào tối 30-5. 

Chiều cùng ngày, đại diện Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa, đơn vị chịu trách nhiệm trả tiền đền bù cho chiến lược gia người Ý đã xác nhận với giới truyền thông đã hoàn tất xong khoản tiền bồi thường. 200.000 USD là tổng số tiền đền bù mà phía Thanh Hóa phải trả sau khi thua kiện HLV Fabio Lopez. Phán quyết được FIFA công bố vào đầu tháng 2. 

“Tôi xin gửi lời chúc may mắn đến Chủ tịch Cao Tiến Đoan, Thanh Hóa và những người hâm mộ xứ Thanh. Tôi đã có một mối quan hệ tin cậy, tuyệt vời ở nơi này”, HLV Fabio Lopez khép lại mọi chuyện.

Đội Thanh Hóa hoàn tất tiền đền bù cho HLV Fabio Lopez ảnh 1 HLV Fabio Lopez bị sa thải vì thành tích yếu kém của Thanh Hóa vào đầu mùa giải 2020
Vụ kiện bắt nguồn từ việc Thanh Hóa quyết định sa thải HLV Fabio Lopez vào tháng 6-2020 vì thành tích yếu kém (Thắng 1 - thua 4). Quyết định sa thải được bầu Đệ (Nguyễn Văn Đệ - PV), khi đó còn trên cương vị Chủ tịch của Thanh Hóa đưa ra sau khi nhận phiếu kín tán thành đồng loạt từ các thành viên trong đội bóng.

HLV Fabio Lopez bị sa thải khi hợp đồng với đội bóng còn thời hạn 2,5 năm. Tuy nhiên, phía Thanh Hóa không đền bù phần còn lại của hợp đồng với lý do: Đội bóng có quyền sa thải HLV và không phải đền bù hợp đồng do thành tích yếu kém của CLB.

Sự việc trở nên cao trào khi HLV Fabio Lopez tuyên bố bầu Đệ đã có những lời lẽ không hay trước truyền thông Việt Nam để hạ thấp danh dự của ông. Không chấp nhận chuyện sa thải mà không đền bù hợp đồng và phát bực với những lời lẽ thiếu chuyên nghiệp từ bầu Đệ, ông Fabio đã gửi đơn kiện lên FIFA chỉ sau đó một tháng.

Hôm 3-2, ông thầy người Ý đã thông báo đến giới truyền thông Việt Nam về việc FIFA tuyên bố mình thắng kiện. Tuy nhiên, vì Thanh Hóa đã đổi chủ sở hữu, và Chủ tịch mới Cao Tiến Đoan không chấp nhận trả khoản tiền mà đáng lý bầu Đệ là người chịu trách nhiệm nên Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa phải đứng ra giải quyết.

Tin cùng chuyên mục