Đội nữ Vĩnh Phúc dự Đại hội thể thao toàn quốc, Trần Thị Thanh Thúy có về nước thi đấu

Đội bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc đã xuống hạng sau mùa giải vô địch quốc gia 2022 tuy nhiên vẫn quyết tâm tham dự Đại hội thể thao toàn quốc năm nay.

Bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc (áo trắng) dự Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: T.THẢO
Bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc (áo trắng) dự Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: T.THẢO

Danh sách đăng ký sơ bộ môn bóng chuyền Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022, về nữ, Vĩnh Phúc có tham dự. Ngoài Vĩnh Phúc, ban tổ chức ghi nhận các đơn vị đăng ký góp mặt là Ninh Bình, Thái Bình, Quảng Ninh, Quân đội, Hà Nội, Bắc Ninh, TPHCM và Long An.

Trong số này, nữ Thái Bình là đương kim vô địch quốc gia năm 2022 còn đội nữ Long An là nhà vô địch môn bóng chuyền nữ Đại hội thể thao toàn quốc lần 8-2018.

Chia sẻ về việc đội bóng của mình có tham dự Đại hội thể thao toàn quốc năm nay, HLV Nguyễn Trung Dũng của đội bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc bày tỏ ngày 23-9 “về việc đăng ký dự Đại hội thể thao toàn quốc, chúng tôi đã làm kế hoạch từ đầu năm nay. Hiện tại, đội bóng gặp khó khăn về lực lượng VĐV nhưng khi các cấp lãnh đạo địa phương đồng ý để đội bóng dự Đại hội thể thao toàn quốc thì chúng tôi chắc chắn tham gia. Thi đấu Đại hội cũng giúp VĐV có thêm kinh nghiệm về chuyên môn...”. Bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc đã gặp khó sau khi nhà tài trợ chính bamboo airways đã không còn đồng hành nên đang tìm kiếm các nguồn xã hội hóa mới.

Trong các đội bóng nữ dự Đại hội thể thao toàn quốc năm nay, duy nhất đội nữ Vĩnh Phúc là đang ở hạng A của giải vô địch quốc gia. Đội tuyển bóng chuyền nữ Quân đội sẽ có nòng cốt là các cầu thủ của Bộ tư lệnh Thông tin trong khi đội nữ Hà Nội có nòng cốt là cầu thủ của đội Hóa chất Đức Giang HN.

Trần Thị Thanh Thúy (3) dự kiến có mặt tại Việt Nam thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: T.THẢO

Đáng chú ý, đội bóng chuyền nữ Đắk Lắk từng giành vị trí hạng 3 tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 8-2018 nhưng không đăng ký dự Đại hội năm nay do tình hình lực lượng gặp khó khăn sau khi xuống hạng A từ giải vô địch quốc gia 2022. Đội bóng này cũng chia tay HLV trưởng Trần Đăng Thành mới đây.

Đội đương kim vô địch Đại hội thể thao toàn quốc là Long An sẽ thực hiện tập huấn tại miền Bắc vào tháng 11 để làm quen tốt nhất thời tiết, khí hậu trước khi có mặt tại Quảng Ninh. Từ Nhật Bản, dự kiến, chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ về nước dự Đại hội thể thao toàn quốc năm nay bởi lịch thi đấu diễn ra vào tháng 12. Vừa qua, đội nữ Long An đã có sự khởi động tốt khi giành ngôi vô địch cúp bóng chuyền Long An 2022 (thắng Thái Bình tại chung kết).

Tin cùng chuyên mục