Đội nữ Việt Nam toàn thắng ở bảng B vòng loại Olympic 2020

Vòng loại thứ 2 môn bóng đá nữ Olympic 2020 đã kết thúc vào chiều tối 9-4 với lượt trận cuối cùng tại đồng loạt 3 bảng A, B và C. Ở bảng B, đội tuyển nữ Việt Nam đã hoàn tất vòng loại bằng chiến thắng thứ 3 liên tiếp, lần này là vượt qua Jordan để xứng đáng giành ngôi đầu bảng.

ĐT nữ Việt Nam toàn thắng ở bảng B. Ảnh: Đoàn Nhật
ĐT nữ Việt Nam toàn thắng ở bảng B. Ảnh: Đoàn Nhật

Dù chỉ cần giành 1 kết quả hòa cũng đạt yêu cầu, nhưng HLV Mai Đức Chung đã tung lực lượng mạnh nhất cùng lối đá tấn công ngay từ đầu trận. Sự thận trọng của ông Chung là có cơ sở khi Jordan cố gắng tìm 1 kết quả tốt, hoặc chí ít là 1 bàn thắng danh dự trước khi ra về nên đã nhập cuộc rất quyết tâm.

Thế nên, dù kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng 45 phút của hiệp đầu các cô gái Việt Nam đã gặp khó khăn trước hàng thủ tổ chức tốt của đối phương. Thậm chí, các pha phản công của Jordan cũng không kém phần nguy hiểm.

Tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt trong hiệp 2, những nỗ lực của đội Việt Nam cuối cùng đã được đền đáp với hai bàn thắng vào các phút 65 và 67. Thắng chung cuộc 2-0, Việt Nam giành ngôi đầu bảng B với 9 điểm và lấy tấm vé duy nhất của bảng này đi tiếp vào vòng loại cuối cùng. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Uzbekistan thắng Hồng Công 5-1, nhưng kết quả trên không còn ý nghĩa với đội chủ nhà.

Đội nữ Việt Nam toàn thắng ở bảng B vòng loại Olympic 2020 ảnh 1 Huỳnh Như tiếp tục tỏa sáng trên hàng công tuyển Việt Nam
Vòng loại cuối cùng chúng ta sẽ gặp những thử thách thực sự khi có sự hiện diện của nhiều đội mạnh từng tham dự World Cup là CHDCND Triều Tiên, Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc, nước chủ nhà Thái Lan…

Tin cùng chuyên mục