Đội nữ Việt Nam sẽ nhận gần 20 tỷ đồng từ FIFA

Theo quy định, các đội vượt qua vòng loại để góp mặt ở Vòng chung kết World Cup nữ 2023 sẽ nhận được khoản tiền từ FIFA để tiến hành chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo. Tùy theo thành tích ở Vòng chung kết, số tiền sẽ được tăng dần.

Đội tuyển nữ Việt Nam lập kỳ tích lần đầu tham dự World Cup
Đội tuyển nữ Việt Nam lập kỳ tích lần đầu tham dự World Cup

Trước mắt, sau khi vượt qua vòng loại để có tên tại Vòng chung kết World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nhận khoản tiền 750.000 USD từ FIFA, tương đương 17 tỷ đồng. Nếu tuyển Việt Nam vào vòng 16 đội, họ sẽ nhận 1 triệu USD (22,6 tỷ đồng). Được biết, so với kỳ World Cup 4 năm trước thì số tiền thưởng dành cho các đội đã gia tăng gần như gấp đôi.

Với đội tuyển Việt Nam, sau khi giành vé tham dự VCK World Cup nữ 2023 đã nhận được gần 10 tỷ đồng tiền thưởng từ VFF và các tổ chức trong nước. Khả năng sau khi về nước, đội sẽ còn được nhận thêm và đó cũng là điều xứng đáng.

Theo kế hoạch đội sẽ về đến Hà Nội vào ngày 10-2, sau đó toàn đội sẽ được xả trại nghỉ ngơi đến khoảng tháng 3 tập trung trở lại nhằm chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ tấm Huy chương vàng SEA Games.

VCK World Cup nữ 2023 đã xác định 7 đội đầu tiên góp mặt gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Việt Nam và hai đội đồng chủ nhà Australia, NewZealand.

Tin cùng chuyên mục