Đội nữ Thái Bình vô địch cúp Bông lúa vàng 2022 trên sân nhà

Thầy trò HLV trưởng Trần Văn Giáp của đội nữ Geleximco Thái Bình đã vô địch giải cúp Bông lúa vàng 2022 ngay trên sân nhà.

Đội nữ Thái Bình đã vô địch giải bóng chuyền trên sân nhà. Ảnh: G.THÁI BÌNH
Đội nữ Thái Bình đã vô địch giải bóng chuyền trên sân nhà. Ảnh: G.THÁI BÌNH

Trở lại sau 5 năm, giải đấu đã quy tụ 4 đội bóng G.Thái Bình (chủ nhà), Ngân hàng Công thương, VTV Bình Điền Long An và Than Quảng Ninh.

Chung kết của giải đấu đã diễn ra tối 25-11 và chủ nhà G.Thái Bình gặp đối thủ nữ VTV Bình Điền Long An để tranh cúp vàng vô địch. Trong trận đấu, các cầu thủ chủ nhà đã phải vất vả chống đỡ các tay đập có chuyên môn tốt của VTV Bình Điền Long An tại ván 1 và để thua với tỉ số 26/28. Rõ rang, thầy trò HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền (VTV Bình Điền Long An) đang có sự ổn định chuyên môn nhất trước khi tham dự Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 vào tháng sau.

Tuy nhiên, ban huấn luyện VTV Bình Điền Long An đã có sự thay đổi ở các hiệp tiếp theo khi đưa nhiều hơn gương mặt trẻ vào tích lũy kinh nghiệm. Khi đối thủ không có được những gương mặt tốt nhất trên sân, G.Thái Bình chơi khởi sắc hơn để thắng lại các ván tiếp theo bằng tỉ số 25/11, 25/20, 25/20 qua đó vượt qua VTV Bình Điền Long An bằng thắng lợi 3-1.

Chiến thắng ở chung kết giúp G.Thái Bình được phần thưởng 150 triệu đồng trong khi hạng nhì VTV Bình Điền Long An có 70 triệu đồng. Tại giải, Than Quảng Ninh xếp hạng 3, nhận thưởng 40 triệu đồng.

Cúp bóng chuyền Bông lúa vàng 2022 là giải thi đấu quốc nội cuối cùng trước khi các đội bóng nữ tham dự Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022. Ngay sau giải, các đội Long An (nòng cốt là VTV Bình Điền Long An), Thái Bình (nòng cốt là G.Thái Bình) và Quảng Ninh (nòng cốt là Than Quảng Ninh) di chuyển tới Quảng Ninh làm quen nhà thi đấu Đại Yên của Đại hội thể thao lần này.

Ban tổ chức môn bóng chuyền của Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 dự kiến lắp các thiết bị camera phục vụ cho hệ thống Video Eyes Challenge tại nhà thi đấu vào ngày 30-11 tới đây.

Tin cùng chuyên mục