Đội nữ Quân đội chốt danh sách thi đấu

Ban huấn luyện đội tuyển bóng chuyền nữ Quân đội đã chốt xong danh sách thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc và lần này, các cầu thủ kinh nghiệm được ưu tiên để đảm bảo tốt nhất chuyên môn.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Quân đội đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: H.ĐIỆP
Đội tuyển bóng chuyền nữ Quân đội đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: H.ĐIỆP

Đội bóng chuyền nữ Quân đội đã có đủ 14 cầu thủ chính thức dự Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 gồm Phạm Thị Nguyệt Anh, Nguyễn Thị Phương, Trần Thị Mỹ Hằng, Nguyễn Huỳnh Phương Thùy, Hoàng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thị Thanh Hương, Trần Việt Hương, Bùi Thị Ngà, Phạm Thị Hiền, Hà Lê Khanh, Nguyễn Linh Chi, Đoàn Thị Lâm Oanh, Lưu Thị Ly Ly, Đàm Thị Thùy Linh. HLV Phạm Minh Dũng là HLV trưởng của đội.

Trong các gương mặt dự Đại hội thể thao toàn quốc lần này, Hà Lê Khanh và Phương Thùy là các cầu thủ trẻ tuổi nhất. Năm nay, họ mới 18 tuổi.

Bốn năm trước, đội tuyển bóng chuyền nữ Quân đội lọt vào chung kết nhưng thua nữ Long An nên chỉ có tấm HCB. Mục tiêu mà bóng chuyền nữ Quân đội đặt ra ở kỳ Đại hội thể thao toàn quốc năm nay là cố gắng giành kết quả tốt nhất.

Tuy nhiên, một trong những mục tiêu quan trọng ban đầu mà ban huấn luyện đặt ra là phải thi đấu hiệu quả ở mỗi trận đấu. Theo bốc thăm, đội nữ Quân đội nằm ở bảng đấu “tử thần” khi cùng các đội Long An (đương kim vô địch Đại hội), Bắc Ninh, Quảng Ninh (chủ nhà) và Thái Bình (đương kim vô địch quốc gia). Bóng chuyền nữ Quân đội không tập huấn nước ngoài mà chỉ tập luyện trong nước trong thời gian chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc. Vào lúc này, các cầu thủ như Nguyệt Anh, Nguyễn Thị Phương, Kiều Trinh là các mũi đánh tấn công có chuyên môn tốt của đội bóng tuy nhiên trao đổi mới đây, ban huấn luyện đội tuyển nữ Quân đội cho biết tất cả các đội đều có sự chuẩn bị lực lượng rất mạnh và thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc là thành tích của địa phương, ngành nên không đội bóng nào muốn sơ xảy.

Ngày 30-11, ban tổ chức môn bóng chuyền trong nhà tiến hành họp chuyên môn trước thi đấu với đại diện tất cả các đội bóng tham dự. Bóng chuyền trong nhà Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 có 10 đội nam và 10 đội nữ tham dự, các đội đã được bốc thăm vào bảng đấu trước khi tranh tài. Cũng ở ngày 30-11, công tác lắp đặt thiết bị máy quay camera “mắt thần” (Video Eyes Challenge) được thực hiện. “Việc tập huấn trọng tài và công tác về thiết bị kỹ thuật được thực hiện tốt nhất để các trận đấu của Đại hội thể thao toàn quốc diễn ra hấp dẫn cũng như công bằng, tránh các sai sót”, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam – ông Trần Đức Phấn đã cho biết. Môn bóng chuyền trong nhà bắt đầu từ ngày 2-12.

Tin cùng chuyên mục