“Đòi nợ” tay vợt từng dự Grand Slam, Lý Hoàng Nam tiến vào tứ kết giải quần vợt Bangkok Open 2022

Đánh bại được đối thủ đã hạ mình vào tuần trước Federico Gaio (Italia), tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam không chỉ đòi lại món nợ thành công mà còn tiến thẳng vào vòng tứ kết giải quần vợt Bangkok Open –ATP Challenger 50 đang diễn ra tại Thái Lan.

Lý Hoàng Nam lần thứ 2 vào tứ kết giải Bangkok Open
Lý Hoàng Nam lần thứ 2 vào tứ kết giải Bangkok Open

Còn nhớ ở trận đấu vòng 2 giải Bangkok Open –ATP Challenger 50 thứ 2 vào tuần trước, chính Federico Gaio đã loại Lý Hoàng Nam với tỷ số 2-0 (7/5, 7/5) nên cuộc gặp mặt vào hôm nay cũng ở vòng 2 nhưng giải Bangkok Open –ATP Challenger 50 thứ 3 là cơ hội cho tay vợt số 1 Việt Nam phục thù.

Tuy đứng hạng 330 thế giới thua Lý Hoàng Nam đến 40 bậc, nhưng Federico Gaio là một đối thủ đáng gờm. Cách đây 2 năm, tay vợt 30 tuổi người Italia từng vươn lên đứng hạng 124 thế giới và được tham dự vòng chính giải US Open cũng như vòng loại 3 Grand Slam còn lại. Do đó, lối đánh của Federico Gaio khá đa dạng và đầy kinh nghiệm dù phải chơi cú trái tay 1 tay. Ngoài ra, tay vợt người Italia thường xuyên có những cú cắt bóng bỏ nhỏ rất khó chịu, nhiều lần gây vất vả cho tay vợt số 1 Việt Nam.

“Đòi nợ” tay vợt từng dự Grand Slam, Lý Hoàng Nam tiến vào tứ kết giải quần vợt Bangkok Open 2022 ảnh 1  Federico Gaio từng dự US Open

Thông thường, gặp đối thủ có cú đánh trái 1 tay, Lý Hoàng Nam thường ép trái rất nhiều. Tuy nhiên, Federico Gaio lại đánh cú trái 1 tay đánh khá ổn định và ra tay rất kín khiến Lý Hoàng Nam khó bắt bài nên tay vợt số 1 Việt Nam buộc phải tìm hướng khác để khoá giải. Anh đánh bóng chuẩn xác ra hai biên nhiều hơn, bắt Federico Gaio phải di chuyển nhiều để cứu bóng. Bên cạnh đó, Hoàng Nam cải thiện phần nào khâu giao bóng, cũng như nhiều lần bắt bài các pha bỏ nhỏ của Federico Gaio nên từng bước tạo được thế trận tốt trước đàn anh.

Nếu như trận thua tuần trước, tay vợt gốc Tây Ninh đang khoác áo CLB Hải Đăng không có được trạng thái thể lực tốt nhất khi trải qua nhiều ngày chinh chiến nhiều giải. Cũng nhờ trận thua đó, Lý Hoàng Nam mới có những ngày nghỉ ngơi để hồi phục “công lực” để có thể chơi đúng với phong độ của mình trong chiều nay.

“Đòi nợ” tay vợt từng dự Grand Slam, Lý Hoàng Nam tiến vào tứ kết giải quần vợt Bangkok Open 2022 ảnh 2 Lý Hoàng Nam chắc chắn sẽ có thêm 9 điểm thưởng ATP do vào tứ kết

Ở ván đầu tiên, Federico Gaio chính là người tạo ưu thế trước khi lấy được điểm break vượt lên dẫn 3/2. Thế nhưng ngay lập tức, Lý Hoàng Nam đã đòi lại break và cân bằng điểm số 3/3. Chưa dừng ở đó, Lý Hoàng Nam có thêm 1 break ở game thứ 10, qua đó kết thúc ván 1 với điểm số 6/4.

Sang ván thứ 2, Federico Gaio lại là người có break trước vượt lên dẫn 3/1. Tuy nhiên lần này, anh đã duy trì được thế trận để kết thúc ván với điểm số 6/4 cân bằng điểm số 1-1.

Trong ván quyết định, Lý Hoàng Nam vẫn duy trì được thể lực tốt nên tạo được thế trận nhỉnh hơn đối thủ. Sau khi hoà nhau 2/2, tay vợt Việt Nam xuất sắc thắng liền 4 game để kết thúc ván 3 với tỷ số 6/4.

Đánh bại tay vợt từng dự Grand Slam, Lý Hoàng Nam lọt vào tứ kết gặp tay vợt Arthur Cazaux hạng 432 thế giới.

Tin cùng chuyên mục