Đôi nhảy Phan Hiển, Thu Hương tập huấn Italia chuẩn bị cho SEA Games 31

Đôi nhảy quan trọng của tuyển khiêu vũ thể thao (dancesports)) Việt Nam đã tập huấn tại Italia để chuẩn bị cho những mục tiêu thi đấu ở SEA Games 31 tới đây.

Phan Hiển và Thu Hương đang tập huấn tại Italia chuẩn bị cho SEA Games 31. Ảnh: LƯỢNG LƯỢNG
Phan Hiển và Thu Hương đang tập huấn tại Italia chuẩn bị cho SEA Games 31. Ảnh: LƯỢNG LƯỢNG

Nguyễn Đoàn Minh Trường (tên nghệ danh: Phan Hiển) và bạn nhảy Đặng Thu Hương đang có mặt tại Emilia-Romagna (Bologna, Italia) tập huấn tập trung tăng cường chuyên môn ở các nội dung latin nhằm chuẩn bị hiệu quả nhất cho SEA Games 31.

“Hai VĐV Minh Trường và Thu Hương sẽ tập huấn tới ngày 28-4 rồi về nước. Tại điểm tập ở Italia, VĐV của chúng ta được chuyên gia Matus Anna và Gabriele Pasquale của Italia, những người từng có kết quả ở giải thế giới trong nội dung latin, huấn luyện. Chương trình tập huấn nằm trong kế hoạch của bộ môn khiêu vũ thể thao (Tổng cục TDTT) và Liên đoàn thể dục Việt Nam. Ban huấn luyện rất kỳ vọng họ sẽ có chuyên môn tốt thêm sau đợt tập luyện này”, phụ trách bộ môn khiêu vũ thể thao (Tổng cục TDTT) – bà Phan Thùy Linh xác nhận.

Ngoài đôi nhảy Minh Trường, Thu Hương đội tuyển còn cử cặp VĐV Phạm Hồng Anh và Nguyễn Trung Kiên tới Italia tập luyện tuy nhiên thời gian của 2 tuyển thủ này sẽ từ ngày 28-3 tới 25-4 rồi về nước chuẩn bị cho SEA Games 31.

Ở SEA Games 30-2019 tại Philippines, đôi Hồng Anh/Trung Kiên đã giành 2 HCĐ trong điệu cha cha cha, rumba của nội dung thi đấu latin trong khi đôi Nguyễn Đoàn Minh Trường/Nguyễn Trọng Nhã Uyên đoạt HCV ở điệu jive cùng 2 HCB điệu samba và latin 5 điệu. Tuy nhiên, VĐV Nhã Uyên đã không tham dự đội tuyển quốc gia năm nay vì vậy Đặng Thu Hương đã được ghép cặp chuyên môn cùng Minh Trường để tuyển khiêu vũ thể thao Việt Nam có đôi nhảy đạt kỹ thuật tốt nhất.

Dancesports của SEA Games 31 sẽ tổ chức thi đấu tại Nhà thi đấu Long Biên (Hà Nội) tuy nhiên hiện phương án và kịch bản tổ chức có số lượng khán giả vào theo dõi ra sao do diễn biến của Covid-19 còn phức tạp vẫn đang được xem xét. Một phương án đề xuất là chỉ cho phép khoảng 300 khán giả vào theo dõi trực tiếp tại nhà thi đấu nhằm đảm bảo an toàn, phòng chống dịch. Dancesports tại SEA Games 31 có 12 bộ huy chương.    

Tin cùng chuyên mục