Đội Nam Định bị "treo" sân nhà

Liên quan đến việc để xảy ra tình huống lộn xộn, mất an ninh trong trận đấu giữa Nam Định và SLNA ở vòng 18 Nuti Cafe V-League 2018 mới đây, đội Nam Định đã bị phạt nặng từ Ban kỷ luật của VFF.

Khán giả chạy vào sân sau trận Nam Định - SLNA. Ảnh: MINH HOÀNG
Khán giả chạy vào sân sau trận Nam Định - SLNA. Ảnh: MINH HOÀNG

Cụ thể, theo thông báo mới nhất được phát đi vào chiều 11-7, đội Nam Định bị phạt số tiền 50 triệu đồng và phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả ở vòng 20 tới đây (gặp Quảng Nam ngày 21-7).

Nguyên nhân dẫn đến mức phạt trên là do Ban tổ chức trận đấu của đội Nam Định đã vi phạm nghiêm trọng công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu vì đã để khán giả có các hành vi: ném nhiều vật lạ xuống sân thi đấu gây nguy hiểm cho những người làm nhiệm vụ trên sân thi đấu; có lời lẽ lăng mạ, thô tục đối với trọng tài và chạy vào sân thi đấu tấn công trọng tài trong trận đấu giữa hai câu lạc bộ bóng đá Nam Định và SLNA tại lượt trận thứ 18, ngày 6-7-2018 trên sân vận động Thiên Trường, Nam Định.

Đang ở giai đoạn quyết định trong cuộc đua trụ hạng ở mùa bóng năm nay, việc bị “mất” 1 trận trên sân nhà khi đá tại sân Thiên Trường nhưng không có khán giả sẽ là điều rất thiệt thòi cho đội Nam Định. Hiện tại, Nam Định chỉ còn 4 trận đấu trên sân nhà lần lượt gặp các đội Quảng Nam, Khánh Hòa, HA.GL và B.Bình Dương.

Nam Định hiện đang xếp vị trí áp chót với 16 điểm, ở giữa hai đại diện của TPHCM. Vòng 18 họ sẽ gặp thử thách rất lớn trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy gặp CLB Hà Nội mà trong những vòng đấu gần đây, bầu Hiển thường “phá két” để thưởng vượt khung cho những trận thắng của đội Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục