Đòi món nợ 2 triệu rúp: “Lính dù” Kharitonov bị “Ngạnh tên” Yandiyev đánh gãy mũi, tổn thương đầu

Võ sĩ MMA Bellator người Nga - Sergei Kharitonov (biệt danh là “Lính dù”) - mới vừa bị một đối thủ đồng hương - Adam Yandiyev (biệt danh là “Ngạnh tên”, là một võ sĩ Nga từng thi đấu trong lồng sắt bát giác của UFC) - đánh chấn thương khá nặng khi hai bên ẩu đả “giải quyết ân oán” ở bên ngoài sàn đài tại Moscow. Nguyên do là vì Yandiyev nợ tiền Kharitonov.

Khi mặt đối mặt trên sàn đài, Kharitonov chẳng sợ ai
Khi mặt đối mặt trên sàn đài, Kharitonov chẳng sợ ai

Ở một sự kiện MMA tại Luzhniki (Moscow - Nga), Kharitanov và Yandiyev cãi nhau khá quyết liệt từ bên trong Nhà thi đấu cho đến khi mở cửa bước ra ngoài. Cuộc cãi vã chưa chấm dứt thì bất ngờ “Ngạnh tên” lên tục xuất quyền phải - trái đấm thẳng vào mặt của Kharitanov khiến cho “Lính dù” choáng váng. Dù đã cố gắng phản đòn, nhưng Kharitonov vẫn không thể “gỡ gạc” các tổn thất nghiêm trọng mà đối thủ gây ra cho anh, anh còn bị quật ngã xuống sàn...

Cuộc ẩu đả nhanh chóng kết thúc sau khi nhiều người vào can ngăn cả Yandiyev lẫn Kharitanov. Tuy vậy, võ sĩ 40 tuổi quê ở Plesetsk đã chịu tổn thương khá nặng. Anh này phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị tổn thương đầu, gãy mũi và gương mặt bị bầm tím. Với những tổn thương này, bác sĩ điều trị đã tiết lộ cho luật sư của Kharitonov, ông Alexander Kravtsov, rằng “Lính dù” sẽ buộc phải nằm viện trong ít nhất là 10 ngày trời.

Khi các phóng viên hỏi rằng, liệu những tổn thương này có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp tương lai của Kharitonov hay là không, luật sư Kravtson cho biết: “Sự nghiệp của anh ấy ư? Vẫn chưa ai nói đến chuyện đó. Chưa nên đặt ra câu hỏi đó ngay vào lúc này. Vấn đề chính mà chúng tôi lo lắng vào lúc này chính là tình trạng sức khỏe hiện tại của anh ấy. Anh ấy sẽ phải nằm viện ít nhất là 10 ngày. Sau đó chúng tôi mới tính toán tiếp…”.

Match TV tiết lộ, mâu thuẫn dẫn đến ẩu đả giữa Yandiyev và Kharitonov đó là vì tiền bạc. Match TV nắm giữ thông tin biết rằng “Ngạnh tên” đang nợ “Lính dù” một khoản tiền lên đến… 2 triệu rúp. Kharitonov đã nhiều lần đòi nợ đối thủ nhưng không thành công, do Yandiyev cũng đang trong hoàn cảnh khá là túng quẫn, nợ nần nhiều nơi.

Kể từ lần duy nhất “xông trận” ở trong lồng sắt bát giác của UFC hồi năm 2018, khi mà “Ngạnh tên” bị Jordan Johnson tung ra chiêu "siết cổ tam giác" và phải đập tay xin hàng, “giấc mộng nước Mỹ” với Yandiyev bị đe dọa nghiêm trọng. Anh từng cố gắng đấu thêm ở UFC 242 hồi năm 2019 nhưng do bị chấn thương gối bất ngờ, anh phải bỏ cuộc.

Đòi món nợ 2 triệu rúp: “Lính dù” Kharitonov bị “Ngạnh tên” Yandiyev đánh gãy mũi, tổn thương đầu ảnh 1 Chấn thương không thể thi đấu khiến Yandiyev lâm vào cảnh nợ nần
Đó cũng là nỗ lực cuối cùng của “Ngạnh tên” ở giải MMA nổi tiếng nhất thế giới trên đất Mỹ. Quay trở về nhà trong bế tắc, võ sĩ sinh năm 1988 tại Narzan (thuộc nước CH Ingushetia của Nga) lâm vào tình trạng thất nghiệp suốt thời gian qua dù đã gia nhập “Fight or Die” (“đấu hay là chết”), vì chưa lành chấn thương, không thể thượng đài, chưa thể thi đấu.

Dù đang nằm viện, nhưng Kharitonov chắc chắn sẽ không bỏ qua chuyện này. Anh đã nộp đơn kiện Yandiyev cho phía cảnh sát Moscow. Luật sự Kravtsev đã thông báo rộng rãi về động thái này của thân chủ của mình: “Giờ đây, chúng tôi chờ đợi kết luật từ các quan chức cảnh sát. Chúng tôi đã gửi đơn kiện để trình báo về vụ việc. Chúng tôi vẫn đang làm việc với phía bệnh viện để có thể xác nhận về tỷ lệ thương tật. Nhưng khi thân chủ của tôi phải nhập viện, điều đó có nghĩa là tình trạng sức khỏe bị ảnh hưởng lớn”.

Đánh giá về vụ việc khá nghiêm trọng này, võ sĩ MMA Bellator nổi tiếng cũng là người Nga - anh Alexander Shlemenko nói: “Những vụ mâu thuẫn như thế này là chuyện bình thường. Tôi chỉ ngạc nhiên tại sao Yandiyev lại cư xử theo cách đó. Cái đầu của Kharitonov đã trụ đòn quá tốt, nếu không sẽ còn bị thương nặng hơn. Cá nhân tôi cũng đã từng tiếp xúc với Adam, từng nói chuyện qua, nhưng tôi không thể nói rằng tôi quá thân thuộc với anh ta được. Đó chính là thời điểm tôi còn đang đối đầu với Slava Vasilevskiy!”.

“Chúng tôi không biết toàn bộ quá trình, vì thế rất khó để suy xét. Nhưng tôi phải nói một chút để bảo vệ Yandiyev. Khi họ bước sang một bên, biểu hiện không thân thiện, Sergei phải chuẩn bị sẵn sàng cho sự tình phát triển vượt quá tranh cãi thông thường. Với tôi, dường như 2 bên đã bắt đầu to tiếng với nhau. Nếu Adam ra đòn từ phía sau, có thể có người vẫn nói anh ta hành xử có lý. Cái đầu và bộ hàm của Sergei rất chắc chắn, do vậy anh ta vẫn đứng vững sau 2 cú ra đòn đầu tiên, có lẽ do vậy anh ta chủ quan bỏ 2 tay vào túi quần”.

“Chắc chắn, vụ việc này quá không bình thường, khi mà cả 2 đều là người của công chúng. Adam hoàn toàn sai khi hành xử như vậy ở nơi công cộng. Cách mà anh ta hành xử sẽ khiến cho những người khác học theo và cư xử tương tự. Cả 2 nên đóng cửa trong một căn phòng kín và xử lý mâu thuẫn với nhau. Còn giờ đây, bạn sẽ phải trả lời cho hành động của mình. Hãy cùng chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo!”, Shlemenko nói.

 Video quay lại cảnh ẩu đả giữa Yandiyev và Kharitonov

Tin cùng chuyên mục