Đội Khánh Hòa bỏ tập, HLV viết đơn kêu cứu lên lãnh đạo

Trong ngày 16-9, CLB Khánh Hòa đã soạn một văn bản để báo cáo những khó khăn mà toàn đội đang gặp phải đến các cấp lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa, Sở Văn hóa - Thể thao và nhà tài trợ.

Khánh Hòa đứng trước nguy cơ không đủ sức tranh suất lên hạng mùa này
Khánh Hòa đứng trước nguy cơ không đủ sức tranh suất lên hạng mùa này

Văn bản có chữ ký của HLV Võ Đình Tân với nội dung quan trọng: Chúng tôi đang gặp khó khăn lớn về kinh phí. Từ tháng 1-2020 đến nay, lương của toàn bộ cầu thủ và ban huấn luyện giảm 55%. Với số lương còn lại quả thật chúng tôi rất chật vật để trang trải cuộc sống. Dù vậy chúng tôi vẫn cố gắng hết sức để duy trì tập luyện, duy trì đội bóng.

Văn bản cho biết thêm: Từ đầu năm, tiền giày tập luyện và thi đấu, thiết bị y tế cũng không được chu cấp. Trong quá trình tập luyện nhiều em bị chấn thương phải nhập viện, chúng tôi cũng không biết xoay sở thế nào.

CLB Khánh Hòa đang đối mặt với khó khăn về tài chính khi mới đây, nhà tài trợ xin được trả đội bóng về Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa. Điều này đến từ doanh thu của nhà tài trợ bị ảnh hưởng mạnh do tác động của dịch Covid-19. Đồng thời kéo theo tiền lương của các thành viên trong đội giảm đến 55%.

Đội Khánh Hòa bỏ tập, HLV viết đơn kêu cứu lên lãnh đạo ảnh 1 HLV Võ Đình Tân cùng các cộng sự đang rối ren nhiều thứ
Trước đó vào ngày 22-7, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa đã chủ trì cuộc họp với các bên liên quan để lắng nghe báo cáo về tình hình đội bóng. Sau khi nghe báo cáo, lãnh đạo tỉnh đã triển khai một số nhiệm vụ cho Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh thực hiện và phải báo cáo kết quả trước ngày 15-9.

Trước khi vòng 9 Giải hạng Nhất 2020 diễn ra, Lãnh đạo của các cơ quan ban, ngành tỉnh Khánh Hòa đã có buổi gặp mặt, động viên đội bóng và hứa sẽ trả các khoản nợ về tiền lương, lót tay.

Nhưng đến thời điểm hiện tại thì CLB Khánh Hòa vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ các cơ quan có thẩm quyền, đặc biệt về các khoản nợ về lương, lót tay. Bức xúc về chuyện này nên các trụ cột của đội đã bỏ tập vào ngày 16-9. Thậm chí trận giao hữu giữa đội bóng này với CLB Đắk Lắk đáng lẽ diễn ra vào chiều 17-9 đã phải hủy bỏ do không đủ quân số.

Đội Khánh Hòa bỏ tập, HLV viết đơn kêu cứu lên lãnh đạo ảnh 2 Một số trụ cột của Khánh Hòa đang trong "tầm ngắm" chuyển nhượng của nhiều CLB
Ở phần kết của văn bản được gửi đến các lãnh đạo, CLB Khánh Hòa đề xuất phương án: CLB sẽ chuyển nhượng một số cầu thủ cho các CLB khác để lấy tiền đó chi trả các khoản phí chuyển nhượng cho các cầu thủ còn lại và giải quyết kịp thời các chế độ khác.

Giải hạng Nhất quốc gia 2020 sẽ được nối lại vào ngày 25-9. Với số điểm 16 và đứng hạng 3 hiện tại, CLB Khánh Hòa đã đặt một suất vào top 6, tức vị trí trụ hạng. Và có thể ở giai đoạn hai các cầu thủ khó có động lực thi đấu nếu như tình trạng nợ và giảm lương, lót tay cứ trì trệ mãi thế này.

Tin cùng chuyên mục