Đội Israel Cycling Academy bị trộm 17 chiếc xe

Nạn trộm cắp xe đua của các đội đua chuyên nghiệp tại châu Âu vẫn đang ở mức đáng báo động khi mới đây, đội Israel Cycling Academy cho biết đã bị trộm một lúc 17 chiếc xe đạp siêu hiện đại tại Tây Ban Nha.

Đội Israel Cycling Academy là nguồn cung cấp cấp VĐV cho Israel-Premier Tech
Đội Israel Cycling Academy là nguồn cung cấp cấp VĐV cho Israel-Premier Tech

Israel Cycling Academy là đội đua nhằm phát triển cho các tài năng tương lai, cung cấp lực lượng kế thừa cho thế hệ đàn anh lừng danh như: tay đua 4 lần vô địch Tour de France Chris Froome, Michael Woods và Jakob Fuglsang… ở đội Israel-Premier Tech (UCI WorldTeam). Thế nên không có gì ngạc nhiên khi các tay đua Israel Cycling Academy chỉ thi đấu ở đẳng cấp UCI Continental nhưng lại có trang thiết bị cực kỳ hiện đại.

Trong thời điểm này, cả đội Israel Cycling Academy và Israel-Premier Tech đều đang tập trung ở miền bắc Tây Ban Nha để cùng nhau tập luyện chuẩn bị cho mùa giải 2022.

 Đội Israel Cycling Academy thông báo về những chiếc xe bị mất

Mới đây, đội Israel Cycling Academy đã loan báo dàn xe đua 17 chiếc của đội đã bị trộm từ trong chiếc xe hậu cần. Đó đều là những chiếc xe rất hiện đại.

“Hôm nay, 17 chiếc xe đạp của đội chúng tôi - Israel Cycling Academy - đã bị đánh cắp khỏi xe tải của đội gần Girona, Tây Ban Nha. Đó là những chiếc xe có sườn màu bạc, đỏ và đen. Vui lòng liên hệ với chúng tôi nếu mọi người có bất kỳ thông tin nào về những chiếc xe này”, đội Israel Cycling Academy thông báo kèm theo hình ảnh một chiếc xe để làm mẫu.

Cảnh sát Tây Ban Nha đang tiến hành một cuộc điều tra để cố gắng tìm ra thủ phạm. Nạn trộm cắm xe đạp đua đang trở thành nỗi ám ảnh đối với các đội đua, tay đua khắp châu Âu.

 Những chiếc xe bị mất ở Pháp của tuyển Ý được tìm thấy ở Romania

Đội tuyển xe đạp lòng chảo Italia từng bị trộm 20 chiếc xe đạp từ trong chiếc xe tải của đội ở Lille khi đang tham dự giải vô địch thế giới 2021. Trong đó có một số chiếc Pinarellos trị giá tới 30.000 euro/chiếc. Sau đó, những chiếc xe này đã được tìm thấy ở Romania khi cảnh sát triệt phá một hang ổ ma tuý.

Còn cựu vô địch Tour de France Geraint Thomas là nạn nhân của vụ trộm chiếc xe đạp khi anh ấy dừng lại uống cà phê trong một buổi đi tập tại Pháp vào tháng 11-2021. Nhưng sau đó, cảnh sát đã lần theo dấu vết và tìm được chiếc xe trong vòng ba giờ.

Tin cùng chuyên mục