Đội Ineos Grenadiers có chiến thắng lịch sử tại giải xe đạp Volta a Catalunya 2021

Đội Ineos Grenadiers đã có chiến thắng lịch sử ở Cuộc đua xe đạp Volta a Catalunya 2021 tại Tây Ban Nha khi Adam Yates, Richie Porte và Geraint Thomas lần lượt giành 3 vị trí đầu tiên trên bảng thành tích cá nhân chung cuộc.

Cả 3 thứ hạng đầu đều thuộc về Ineos Grenadiers
Cả 3 thứ hạng đầu đều thuộc về Ineos Grenadiers

Chặng thứ 7 (cuối cùng) của giải dài 133km tại Barcelona diễn ra vô cùng khắc nghiệt khi các cua-rơ phải chinh phục 7 ngọn đèo và 4 lần rút sprint. Kết quả là đoàn đua đã bị xé nhỏ khi về đến đích. Chiến thắng ở đích đến cuối cùng của giải là Thomas De Gendt (Lotto Soudal) với thành tích 3 giờ 6 phút 10 giây, sau một màn solo đầy ấn tượng. Thomas De Gendt về đích sớm hơn người thứ hai Matej Mohoric (Bahrain Victorious) đến 22 giây.

Tuy nhiên, kết quả trên bảng xếp hạng chung cuộc vẫn nằm trong sự kiểm soát của các tay đua Ineos Grenadiers. Adam Yates là tay đua về sớm nhất của đội Ineos Grenadiers nhưng vẫn chỉ xếp thứ 9 với khoảng cách 1 phút 46 giây so với Thomas De Gendt. Thế nhưng, Adam Yates vẫn giành áo trắng sọc xanh lá cây (thành tích cá nhân) chung cuộc với tổng thành tích 26 giờ 16 phút 41 giây.

Đội Ineos Grenadiers có chiến thắng lịch sử tại giải xe đạp Volta a Catalunya 2021 ảnh 1 Thomas De Gendt chiến thắng chặng cuối

Hai người xếp ngay sau Adam Yates trên bảng tổng sắp cá nhân chung cuộc là đồng đội Richie Porte (kém 45 giây) và Geraint Thomas (kém 49 giây). Adam Yates là tay đua Vương quốc Anh đầu tiên chiến thắng ở giải đấu 100 năm tuổi Volta a Catalunya trong 37 năm qua, kể từ khi huyền thoại xe đạp Scotland Robert Millar đăng quang năm 1985.

Đây lần lần đầu tiên trong lịch sử đội Ineos Grenadiers giành được cả 3 vị trí đầu cá nhân chung cuộc của của một giải đấu đẳng cấp UCI World Tour. Với lực lượng hùng hậu như vậy, đội Ineos Grenadiers cũng giành luôn cúp vô địch đồng đội của giải.

Đội Ineos Grenadiers có chiến thắng lịch sử tại giải xe đạp Volta a Catalunya 2021 ảnh 2 Adam Yates đăng quang Volta a Catalunya 2021 

Adam Yates chia sẻ: “Đó là một màn trình diễn hoàn hảo của đội. Hôm nay là một ngày thực sự đặc biệt. Chúng tôi mang theo nhiều tham vọng lớn đến với giải, nhưng việc giành cả ba vị trí trên bục vinh quang là điều vượt quá mong đợi của chúng tôi ”.

Trong khi Adam Yates và Ineos Grenadiers nhận được nhiều lời khen ngợi, Esteban Chaves (Bike Exchange) cũng đã vô cùng xuất sắc khi giành cú đúp với áo trắng sọc xanh dương (tính điểm nước rút) và áo trắng sọc đỏ (vua leo núi). Trong khi đó, Joao Almeida (Deceuninck-QuickStep) giành được danh hiệu tay đua trẻ xuất sắc nhất.

Tin cùng chuyên mục