Đội hình trẻ nhất lịch sử Liverpool giành quyền vào vòng 5 FA Cup

Liverpool phải nhờ vào một bàn phản lưới nhà mới đánh bại Shrewsbury Town 1-0 ở trận đá lại vòng 4 FA Cup, nhưng thành quả như vậy là quá đủ với một đội hình trẻ nhất mọi thời đại của họ.

Các cầu thủ trẻ măng của Liverpool gây ấn tượng. Ảnh: Getty Images
Các cầu thủ trẻ măng của Liverpool gây ấn tượng. Ảnh: Getty Images

HLV Jurgen Klopp đã giữ nguyên quyết định cho toàn bộ nhân sự cấp cao của đội hình một nghỉ ngơi nhân kỳ nghỉ đông tại Premier League, thay vào đó nhường quyền chỉ đạo đội hình trẻ cho HLV đội U23 Neil Critchley khi chào đón Shrewsbury Town đến Anfield ở trận đá lại vòng 4 FA Cup. Theo đó, với độ tuổi trung bình chỉ 19 tuổi 102 ngày, thì đây là đội hình trẻ nhất mà Liverpool từng có trong một trận cấp cao. Bao gồm, 3 cầu thủ được trao cơ hội ra mắt, và thành phần có số áo từ 46 đến 93 này chỉ có tổng cộng 36 lần được ra sân cùng đội hình một.

Bàn phản lưới nhà của Ro-Shaun Williams bên phía đội khách đã giúp Liverpool thắng 1-0, thắng vống tổng tỷ số 3-2 để qua đó tiến vào vòng 5. Mặc dù vậy, HLV Neil Critchley cũng nhận thức rõ tình hình của các cầu thủ của học viện, bởi cơ hội ra sân sắp tới chắc chắn là không hiều khi đối thủ tại vòng 5 là Chelsea và tất nhiên, chiến thắng này không phải là sự đảm bảo cho cơ hội góp mặt trong đội hình chính vốn có đẳng cấp khác biệt.

HLV Critchley nói: “Chúng tôi cùng nhau làm rõ rằng đây không phải là một thời điểm xác định sự nghiệp của các cậu bé này. Chúng tôi muốn đây là một hương vị để kích thích sự khát khao của họ, hy vọng là sự thúc đẩy giúp họ trưởng thành hơn. HLV Klopp đã liên lạc vào chiều nay và đưa ra một số lời khuyên tốt. Lúc này tôi chưa kiểm tra điện thoại của mình, nhưng anh ấy chắc chắn đang vui vì chúng tôi đã cho anh ấy một trận đấu với Chelsea”.

Ở những kết quả đá lại đáng chú ý khác. Wayne Rooney đã ghi 1 bàn góp phần giúp Derby County đánh bại Northampton Town 4-2, qua đó cũng giúp anh có cơ hội đối đầu đội bóng cũ Man.United tại vòng 5. Trong khi đó, một đại diện của Premier League, Newcastle cũng hoàn thành mục tiêu đi tiếp, nhưng đó là chiến thắng nhọc nhằn 3-2 ở hiệp phụ trên sân Oxford United.

Tin cùng chuyên mục